หา monitor สักตัวต่อ mbp จ้ะ

apple's picture
2
posts

เพิ่งจะมาเป็นสมาชิกเวบนี้หลังจากที่ด้อมๆมองๆอยู่พักใหญ่ เรื่องของเรื่องคือ อยากจะได้ มอนิเตอร์ 21-25 นิ้ว มาต่อกับ mbp น่ะค่ะ
อ่านทู้คุณ zalapao ในเวบนี้แล้วก็ไม่เข้าใจอ่ะค่ะ อยากจะหาคนใจดีสักคน อธิบายแบบ เข้าใจง่ายๆอ่ะค่ะ ว่าซื้อยี่ห้อไรดี ดีหน่อย แล้วเวลาไปซื้อสายต่อ dvi to vga /dvi to dvi หรือสายอะไรคะที่ต้องใช้ รบกวนด้วยนะคะ

ikok's picture
10285
posts

สวัสดีครับ

ยินดีต้อนรับนะครับ ยิ้ม

ผมก็ต่อจอนอกใช้งานกับ macbook ด้วยเหมือนกันครับ

ไม่ทราบว่าต้องการจอไว้ใช้งานในลักษณะไหนครับ? เอาไว้ทำงาน ที่ต้องการความเที่ยงตรงของสีสูง หรือเอาไว้ดูหนังฟังเพลง เล่นเน็ทธรรมดา ไม่เน้นเรื่องสีครับ?

ถ้าไม่อะไรมาก จอ Samsung เป็นตัวเลือกที่ราคาไม่แพงและหาซื้อง่ายพอสมควรครับ ผมใช้อยู่เป็นตัวนี้

http://macmuemai.com/forum/topic/2874

แต่ถ้าต้องการทำงานเกี่ยวกับสี หรือต้องการปรับอะไรมากหน่อย จอของ Dell ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจนะครับ คุณ pippo เลยมาแนะนำเอาไว้ (ราคาก็ไม่ค่อยแพงด้วยครับ)

#1
ikok's picture
10285
posts

ส่วนสายต่อนะครับ

ถ้าเครื่องที่คุณใช้เป็น mac รุ่นใหม่ ในช่วงปีสองปีหลังมานี้ จะต้องซื้อตัวต่อแบบ mini display port to DVI ครับ

ซึ่งตัวจอส่วนใหญ่แล้วเขาจะแถมตัวสาย DVI หรือ VGA มาให้คู่กัน (บางรุ่นแถม HDMI to DVI มาให้ด้วย)

ที่คุณต้องดูคือ ขอแค่ให้สายต่อจากจอที่คุณซื้อมา สุดที่ปลาย DVI เป็นใช้ได้ครับ เพื่อที่จะเอาปลาย DVI นั้นมาต่อกับปลายของ DVI to mini display port เพื่อต่อเข้าเครื่่อง mac อีกทีครับ

#2
apple's picture
2
posts

รบกวนอีกทีค่ะ

ตอบเร็วจังเลยค่ะ..ถามต่ออีกหน่อยนะคะ..จิงๆแล้วมันต่อกับยี่ห้อไรก็ได้หรอคะ อยากได้เป็น led น่ะค่ะ อืมมม ถ้าเป็น dell มีรุ่นแนะนำมั๊ยคะ ของ samsung ก็น่าสนใจ ไม่อย่างนั้นเราเอา mbp ไปลองต่อที่ร้านได้มะคะ กัวเค้าจะว่านิดหน่อยถ้าเกิดไม่ซื้อ กลุ้มใจค่ะ ตัดสินใจไม่ได้ แล้วอย่างของ dell หาซื้อได้ที่ไหนอ่ะคะ ปัญหาเยอะ ไม่ว่ากันเนอะ ส่วนเรื่องสายที่ถามเพราะว่า ใจร้อนซื้อสายมาแล้ว เป็นสาย mini dvi to dvi adapter ไม่รู้ถูกหรือป่าวอ่ะสิคะ

รบกวนอีกทีค่ะ

#3
ikok's picture
10285
posts

ไม่ทราบว่า

ใช้เครื่องรุ่นไหน ปีอะไรอยู่ครับ? เครื่องแต่ละรุ่นใช้สาย adator นี้ไม่เหมือนกัน แต่ตอนนี้เหลือ mini displayport อันเดียวแล้วในเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ครับ

#4
EKA's picture
1
posts

รบกวนถามหน่อยคับพี่ท่าน

มีมี powerbook g4 และผมมีทีวี โซนี่ บราวเวียร์ 22นิ้ว ผมจะต่อจากคอมเข้าทีวีได้ไหมคับ..และผมต้องซื้อสาย เชื่อต่อ ตัวไหนครับ..ขอบคุณครับ พี่ท่าน

#5