ปัญหา deep sleep ของ macbook

yweena's picture
4
posts

ตั้ง mac ไว้ไม่ได้ใช้งาน (ประมาณ 1 ชม)กลับมาใช้อีกที ทั้งกด space bar และ power ก็ไม่ตื่น (ซึ่งก่อนหน้านี้ตั้งเครื่องไว้ พอกลับมากด space bar ก็ทำงานได้ปกติ) ต้องพับหน้าจอ แล้วเปิดใหม่พร้อมกดปุ่ม power อีกที ถึงจะตื่นมาทำงานได้ เหมือนเครื่อง hank มันเกิดจากสาเหตุอะไร มีใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง..(อ้อ เครื่องเพิ่งซื้อได้เดือนกว่า ๆ เองค่ะ) และแก้ปัญหายังไงคะ

nickoe's picture
4320
posts

เอ

ไม่เคยเจอครับ
ก่อนมัน sleep มีต่อ usb อะไรไว้รึเปล่าครับ

#1
yweena's picture
4
posts

ไม่ได้ต่อไว้ค่ะ

ไม่ได้ต่อไว้ค่ะ..คือเปิดตั้งทิ้งไว้..ครั้งแรกก็นึกว่า battery หมด ก็เลยเสียบที่ชาร์ท พอกด power ไม่ติด ก็คาดว่าน่าจะ.ปัญหาที่ battery หมดนานเกินไป ก็ตั้งไว้สักครึ่ง ชม.​ก็ยังไม่ติดค่ะ ก็เลยทำการพับหน้าจอ แล้วเปิดใหม่ กด power มันถึงทำงานใหม่ได้..

#2
Ek Fengshui's picture
1
posts

เคยเป็นคล้ายๆกันครับ

เครื่องไม่ยอม sleep ในบางครั้ง จนแบตหมด หรือ เปิดมาแล้วไม่ตื่น พอตื่นเม้าส์ก็ใช้งานไม่ได้ ส่งเครื่องเข้าศูนย์ มันสำแดงอาการต่อหน้าช่างเลย เขาว่าเป็นที่โปรแกรม เลยลงโปรแกรมให้ใหม่หมด กลับบ้านก็ไม่หาย ใช้ไปซักพัก update โปรแกรม กลับหายไปเอง

#3
ikok's picture
10285
posts

ลองกด software update ดูนะครับ

แล้วอัพเดทให้หมดเท่าที่เขามีแสดงขึ้นมาครับ

#4
Sagittarius's picture
128
posts

เคยเป็นครับบางครั้ง...ไม่ทราบ

เคยเป็นครับบางครั้ง...ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันครับ.

#5
GoLLuM's picture
23
posts

ไม่ซีเรียด

เคยเป็นเหมือนกันครับ แต่ไม่ค่อยสนใจ เปิดเครื่องใหม่แล้วใช้ได้ปรกติก็โอครับ ไม่ซีเรียดอะไรนานๆ เป็นที

#6
od2504's picture
1077
posts

ผมเคยเป็นอาการนี้

ผมเคยเป็นอาการนี้ ตอนที่ใช้เครื่องต่อกับเครื่องฉาย projector สันนิฐานว่า เครื่องได้ตื่นแล้ว แต่ไปปรากฏการทำงาน ณ อีกจอหนึ่ง แต่ผมนึกไม่ถึงเลยไม่ได้ลอง (expose/space) จึงใช้วิธีเปิดใหม่โดย power switch ครั้นจะลองอีกที ท่านก็ไม่ปรากฏอาการให้เห็นซะอีก

ดังนั้น ก็ได้แต่สันนิฐานดังกล่าวครับ

#7