ถามคนที่ใช้ mac pro13นิ้วครับ

ieaing@yahoo.com's picture
3
posts

อยากถามว่า จอแค่13นิ้ว ถ้านั่งเล่นนานๆ จะปวดตาไหมครับ กะลังตัดสินใจว่า เอา13หรือ15ดี แต่แฟนชอบ13นิ้วมากกว่า เพราะขนาดกะทัดรัตน่ารัก

Nu-eMMa's picture
1837
posts

ใช้ค่ะ

ใช่รุ่น 13 ค่ะ ปวดตาไหม ก้อไม่นะค่ะ ก้อเป่นปกติเวลาเล่นคอมแหละค่ะ มีล้ากันมั่ง

ถ้าจะพูดถึงความต่าง คิดว่า คงอยู่ที่การมองละสบายตามากกว่าไหมค่ะ บ้างคนชอบจอใหญ่ๆ เพราะทำงานทีหลากหลายโปรแกรมพร้อมๆกันเลยชอบใหญ่ สบายกว่า สะดวกกว่าอารายแบบนี้ แต่ถ้าบ้างคนชอบกะทัดรัต พกพาสะดวก ทำงานที่ไม่วุ่นวายมาก (แต่ก้อวุ่นวายแหละ อิอิ แต่ชอบเล็กๆ) ก้ออยู่ที่ เราแหละค่ะ แหะๆๆ มีความสุข

#1
ikok's picture
10285
posts

เขาปรับหน้าจอได้นะครับ

ถ้าเกิดหน้าจอละเอียดไป ก็ปรับใช้ความละเอียดที่ต่ำลงได้ครับ หรือไม่ก็ปรับ setting อื่น ๆ ของหน้าจอได้อีก

จอของแมคจะมี contrast ของตัวหนังสือน้อยกว่า pc นะครับ เท่าที่ผมสังเกตนะ ทำให้อ่านเนื้อหาหรือว่ามองจอนาน ๆ ได้สบายตาขึ้น

ถ้าผมใช้เครื่องนาน ๆ ขนาดความละเอียดไม่ค่อยทำให้ปวดตาสำหรับผมนะครับ ส่วนใหญ่เป็นที่ความสว่างที่จ้าเกินไป ผมต้องปรับหรี่ลงอยู่บ่อย ๆ

#2
Sorkz's picture
73
posts

ซื้อ 13 ดีกว่าครับ

ถ้าไม่ได้ทำงานที่เน้นความแรง เอาตังหมื่นกว่าไปซื้อจอหรือทีวีดีๆดีกว่า ดูหนังสะใจมาก

#3
นึ่งข้าวเหนียว's picture
15
posts

ผมใช้จอ13 เพราะ

ผมอยากได้โน้ตบุคตัวเล็กๆ ที่สะดวกในการพกพาครับ เพราะผมเดินทางบ่อยครับ เลยเลือกจอ13 แล้วเวลาใช้งานจริงก็สะดวกจริงๆด้วยครับ ข้อนี้ผ่าน

เรื่องปวดตา ผมคงต้องบอกว่าไม่ว่าจะเป็นจอ13,15 หรือ17 ก็ปวดตาทั้งนั้นครับ ทั้งนี้ขึ้นกับระยะเวลาการทำงานด้วยครับ ยอมรับว่าจอ 13 นิ้วเวลาใช้งานจะปวดตาเร็วกว่าครับ แต่สำหรับผมถือว่าทำงาน2-3ชั่วโมงต่อเนื่องได้สบายมากครับ ผมมีเนตบุคเล็กๆจอ10นิ้ว อีกเครื่องเครื่องนั้นสัก40นาทีก็ไม่ไหวแล้วครับปวดตามาก

เวลาไม่ได้เดินทางผมใช้macbookpro ต่อเข้ากับจอตั้งโตะ ขนาดใหญ่ตามต้องการได้เลยครับ เพราะฉะนั้นผมว่าขนาดจอไม่เป็นอุปสรรคเลยครับ

#4