ถามว่า ปากกา Stylus หัวยาง สำหรับ IPhone Classic/3G และ IPod ไม่ทำให้เป็นรอย ..

INNOVATION's picture
343
posts

ถามว่า ปากกา Stylus หัวยาง สำหรับ IPhone Classic/3G และ IPod ไม่ทำให้เป็นรอย จะเอามาเขียนที่ ตรง touch ของ mac book จะได้ไหมครับ เหมือนกับเราเขียนเป็น ปากกา เพื่อน ๆ ท่านไหนมีอุปกรณ์แบบนี้ บ้างไหมครับ อยากลอง จะได้เอาไว้ Present ลูกค้าเช่นการวาดรูปแทน tablet pc แต่ไม่ได้เอาวาดรูปแบบไม่ละเอียดครับ .. ลองให้หน่อยครับ ..

ปากกา Stylus หัวยาง สำหรับ IPhone Classic/3G และ IPod ไม่ทำให้เป็นรอย ..

ikok's picture
10285
posts

เห็นมีโปรแกรมที่เอาไว้ทำแบบนี้เหมือนกันนะครับ

ทำ trackpad เป็นตัว input สำหรับปากกาเอามาเขียน แต่ผมจำชื่อ app ไม่ได้แล้ว แห่ะ ๆ 1

update : เจอแล้ววววว
http://www.engadget.com/2010/01/12/inklet-trackpad-tablet-app-for-macboo...

#1
ikok's picture
10285
posts

ลืมตอบคำถามครับ

ผมคิดว่าน่าจะซื้อปากกาที่เป็นชุดจาก tablet บางรุ่นน่าจะมีขายแยก หรือลองหา stylus หัวยางจากที่คุณบอลถามมาดูก็ได้ครับ น่าจะใช้ได้เหมือนกัน ส่วนจะเป็นรอยไหมนี่.. ผมคิดว่าไม่ครับ ถ้าผมจำไม่ผิดตัว trackpad ของ mbp เป็นแก้วครับ ไม่น่าจะเป็นรอย (หรืออาจจะแค่สีเงินลอก แบร่..)

ถ้ากลัวเป็นรอยจริง ๆ ผมคิดว่าหากระดาษ a4 ธรรมดามารองเอาไว้ หรือจะเป็นแผ่นรองสำหรับตัวเมาส์ปากกาโดยตรงเลยก็ได้ แต่ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายขนาดนั้นครับ เอาแค่กระดาษบ้าน ๆ ก็กันรอยได้เหมือนกัน (ผมใช้วิธีนี้อยู่กับ tablet ที่ผมเอามาวาดรูปครับ ยิ้ม)

#2
INNOVATION's picture
343
posts

ว๊าวว ขอบคุณมากเลยครับคุณก๊อก

ว๊าวว ขอบคุณมากเลยครับคุณก๊อก เดี๋ยวผม่จะลองดูแบบแรกก่อนว่าจะต้องมีอะไรบ้าง ส่วนเรื่อง trackpad นี่ลืมไปเลยว่ามันจะเป็นรอย เดี๋ยวได้ผลไงจะมาบอกครับ แต่คิดว่าน่าจะเอามาใช้งานแบบครั้ง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ครับ

#3
INNOVATION's picture
343
posts

ปากกาที่เป็นชุดจาก tablet

ปากกาที่เป็นชุดจาก tablet บางรุ่นน่าจะมีขายแยก // ลองแล้วไม่สามารถเขียนได้ครับ เพราะว่า หัวมันไม่รับการทำงานเลยครับ ..

#4
INNOVATION's picture
343
posts

ได้ลองซื้อมาแล้ว

ได้ลองซื้อมาแล้ว แต่ยางที่ซื้อมาเป็นแบบหัวอ่อนไปทำให้เขียนได้ยาก พรุ่งนี้จะไปลองซื้ออีกแบบที่หัวแข็งกว่านี้ดูว่าจะดีกว่าไหมครับ ส่วน software ที่คุณ ikok แนะนำทำให้เขียนได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ต้องใช้งานก็สามารถทำงานได้เหมือนกันไว้มาอัพเดทเพิ่มนะครับ ..

#5
ikok's picture
10285
posts

โอ๊ะ

ไวมากมากครับ ยิ้มปากกว้าง ยังไงรบกวนคุณบอลอัพเดทอีกทีนะครับ ผมเองก็อยากจะทราบเหมือนกัน ไม่ค่อยเคยเห็นคนใช้เครื่องในลักษณะนี้ครับ ยิ้ม

#6
INNOVATION's picture
343
posts

วันนี้ได้ไปซื้อปากกาอีกด้ามมา

วันนี้ได้ไปซื้อปากกาอีกด้ามมาแล้ว แต่การใช้งานก็รู้สึกว่ายังต้องหา Software ที่ช่วยเขียนเพิ่มเติมไม่แน่ใจว่า wacom จะได้เอามาใช้งานได้ไหม โดยที่ผม test จะมี 2 แบบคือแบบที่ ไม่ใช้งาน Software ช่วย กับแบบที่ใช้งาน software inklet โดยทั้ง 2 แบบมีความสามารถที่ต่างกัน

แบบ 1 ไม่ใช้ Software ถ้าต้องการจะเขียน หรือ comment ที่หน้าของโปรแกรม จะต้องกด touch pad ที่ด้านซ้ายค้างไว้ แล้วเขียน จะทำให้เขียนได้ แต่ ก็ไม่สะดวก เพราะว่าต้องใช้งาน 2 มือ และถ้าจะเขียนตัวหนังสือ ก็จะไม่เห็นปลายของ pointer ว่าตอนนี้อยู่ตรงไหนในหน้ากระดาษ

แบบ 2 ใช้ lnklet software แบบนี้จะกันพื้นที่สำหรับให้เราเอาไว้เขียนข้อมูลเลย และ ถ้าเราเลื่อนปากกาไปที่จุดไหนของ touch pad ตำแหน่งก็จะไปอยู่ตรงนั้นเลย ทำให้เราเขียนได้สะดวก แต่ ข้อเสียก็จะต้อง ปิด-เปิด software ตลอดเวลา ถ้าจะมีการเปลียนสีของปากกา หรือ แม้แต่จะเปลี่ยนเป็นตัวหนังสือ (ยากไปหน่อย)

สรุปว่ายังไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ แต่ ก็สามารถเอามาใช้งานแบบ หยาบ ๆ สำหรับ วงหรือเขียน ได้บ้าง และยังต้องหา software มาช่วยในการเขียนให้ดีขึ้น ตอนนี้กำลัง download ของ wacom มาลองดูครับ .. ผมแนบรูปมาให้ดูด้วย รูปอาจไม่สวยเลยนะครับ (ไม่มีความสามารถในการวาดรูปจริง ๆ)

รูปที่ 1 เป็น ปากกาที่เขียนแล้วติดหน่อย เขียนยาก เพราะว่าไม่ค่อยลื่น
รูปที่ 2 เป็น ปากกาที่พึ่งซื้อมา เขียนได้ลื่นดี ราคา 180 บาท
รูปที่ 3 เป็น แบบที่ไม่ใช้งาน โปรแกรม lnklet โดยไปเขียนใน Microsoft Onenote (VMware)
รูปที่ 4 เป็น โปรแกรม lnklet
รูปที่ 5 เป็น รูปที่ใช้งาน Software lnklet ร่วมกับ Pixelmator

IMG00042-20100316-2024.jpg IMG00045-20100316-2024.jpg by_default_2010-03-16_at_20.28.54_PM.png by_default_2010-03-16_at_20.29.39_PM.png by_default_2010-03-16_at_21.09.18_PM.png
#7
ikok's picture
10285
posts

ผมคิดว่า wacom ก็ไม่ช่วยครับ

เพราะ driver ของเขาออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ของเขามากกว่าการใช้จาก touchpad ตรง ๆ

ดูจากตรรกะข้อนี้แล้ว ไม่น่าจะทำให้คุณบอลทำงานได้สะดวกขึ้นนะครับ เว้นเสียแต่ว่าคุณบอลซื้อตัว touchpad ของ wacom พร้อมปากกายกชุดมาเลย แบบนั้น ได้ซอฟแวร์มาด้วยและเขียนสวยแน่นอนครับ

แต่ก็หลายพันอยู่ แบร่..

#8
ungtemp's picture
168
posts

ลองโหลด app ของ wacom

ลองโหลด app ของ wacom มาลองแล้วไม่สามารถใช้งานได้ครับ จริง ๆ ตัว wacom ก็น่าใช้งานครับ แต่ดูแล้วคิดว่า touchscreen น่าจะเหมาะสมที่สุดในการใช้งาน โปรเจคนี้เลยเป็นแค่การทดสอบใช้งาน ให้หายค้างคาใจ อิอิ ขอบคุณคุณก๊อก ที่หาโปรแกรมมาให้ทดสอบ ครับ

#9
Mixmerize's picture
1480
posts

อยากลองบ้างจัง

เอามาทัชกับแอนดรอยด์บ้าง จะให้ความรู้สึกต่างกันมั้ย หมดกัน 2

#10