ชี้แนะให้ด้วยครับ

HATE's picture
118
posts

คือ ตอนนี้ผมกำลังจะย้ายบ้านครับ ผมอยู่ออสเตรเลียครับ และตอนนี้ก็ใช้ Internet แบบพกพาที่เป็น USB ครับ แต่มันมีข้อจำกัดครับ และก้โหลดอะไรไม่ได้มากด้วย อีกอย่างค่าเติมราคาแพงมากครับ คำถามคือ ถ้าเกิดผมอยากจะใช้เน็ท ที่เป็น Wrieless ที่บ้านผมควรจะต้องมีอะไรบ้างครับ
และข้อสงสัยของผมอีกอย่งครับ คือ ถ้าผมมี Router แล้วผมซื้อ Apple Airport Express เป็นตัวกระจายสัญญาณ Wrieless ได้ไหมครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ หรือ ถ้าผิดพลาดยังไงช่วยชี้แนะผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ikok's picture
10285
posts

ตอบครับ

ถ้าเกิดผมอยากจะใช้เน็ท ที่เป็น Wrieless ที่บ้านผมควรจะต้องมีอะไรบ้างครับ

ต้องมี wireless router ครับ อันนี้จะซื้อมาเองก็ได้ หรือได้มาจากผู้ให้บริการ internet ก็ได้ครับ (แล้วแต่ package ที่เราเลือก)

ถ้าผมมี Router แล้วผมซื้อ Apple Airport Express เป็นตัวกระจายสัญญาณ Wrieless ได้ไหมครับ

น่าจะใช่ครับ
http://www.apple.com/airportexpress/features/sharing.html

#1
HATE's picture
118
posts

ขอบคุณครับ

เอ.... แล้วไอ้เจ้าตัว Apple Airport Express กับ Apple Airport Extreme มันแตกต่างกันยังไงอ่ะครับ ราคานี่แพงหูลู่เลยนะเนี่ย

#2
ikok's picture
10285
posts

ตัว airport นะครับ

Airport Extreme : นึกภาพบ้าน ๆ ว่าเป็น wireless router ของ apple ครับ แชร์ปรินเตอร์ hdd หรือ แบ่งสัญญาณกับเพื่อนได้ 50 คน

Airport Express : ไม่ใช่ router โดยตรง แต่เสริมในส่วนของ wireless อื่น ๆ ได้ เช่นแชร์เพลง แชร์ปรินเตอร์ ขยายสัญญาณ wireless ครับ (แบ่งสัญญาณกับเพื่อนได้ 10 คนครับ)

แต่ทั้งสองอย่างนี้มี feature คล้ายกัน แต่มีบางอย่างที่ไม่เหมือนกันครับ ลองดูในหน้า feature ที่ผมให้ไปนะ น่าจะเห็นภาพมากขึ้นครับ

#3
HATE's picture
118
posts

งั้น แสดงว่า

ถ้าผมจะซื้อ Router wrieless ใหม่สักตัวผมก็ซื้อแค่ตัว Extreme ตัวเดียวก็พอใช่ไหมครับ เพราะผมคงไม่ได้ไปแชร์เล่นกับใครอยู่แล้ว แล้วคุณ KOK ช่วยแนะนำให้อีกอย่างด้วยครับว่า มี Router wireless ยี่ห้อไหนที่ดีๆหน่อยอ่ะครับ ถ้าไม่ใช่ AirPort Extreme อย่างพวก D-link หรือพวก Belkin ที่เป็นแบบ Wireless ดีไหมครับ เพราะถ้ามีที่แบบที่ดีๆหน่อย จะได้ไม่ต้องซื้อของ Apple ครับ แพงมาก

#4
ikok's picture
10285
posts

เรื่องยี่ห้อ ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ที่คุณ HATE ถามมาก็จะซื้อตัว extreme อย่างเดียวก็ได้ครับ ก่อนซื้อลองตรวจสอบระบบของ ADSL กับสายต่อที่จะต้องใช้กับทางผู้ให้บริการดูนะครับ แต่ละยี่ห้อบางทีก็ให้ปลั๊กกับระบบมาไม่เหมือนกัน บางยี่ห้อต้องใช้ ADSL router ของเขาเท่านั้น (อันนี้ผมเจออยู่ที่สิงคโปร์ครับ)

ส่วนยี่ห้ออื่น ผมคิดว่าอันนี้แล้วแต่ชอบเลยครับ แต่ก่อนซื้อ ลองเอาชื่อรุ่นที่เล็งไว้ไปหาข้อมูลจากใน google ดูก่อนว่ามีคนใช้แล้วเจอปัญหามากน้อยแค่ไหนก็น่าจะปลอดภัยขึ้นระดับนึงครับ =)

#5
nickoe's picture
4320
posts

ยี่ห้ออื่น

ผมเคยลองกับ belkin นี่ห้อเดียวกครับใช้งานได้ดีครับ

#6