ปัณหา safari 8 กับ google sites

od2504's picture
1077
posts

ผมใช้ safari 8 แล้ว (กับ yosemite 10.10) มีปัญหากับการใช้ google sites (มักไม่สามารถเปิดหน้าที่จะแก้ไขได้)
มีท่านใดใช้งานนี้ หรือมีทางแก้ไขไหมครับ รบกวนด้วยครับ

od2504's picture
1077
posts

แจ้งคืบหน้า

เหตุขัดข้องตามที่ผมตั้งกระทู้ไว้ข้างต้นนั้น ปัจจุบันปัญหาหมดไปแล้ว จึงขอรายงานความคืบหน้า หลังจากตั้งสติหยุดสงบนิ่งไป 1 วัน ดังนี้
1. อาจเพราะช่วงเวลาดังกล่าว Google คงกำลังปรับปรุงระบบ หรือทำอะไรสักอย่าง
2. อาจมีปัญหาการเชื่อมต่อ WiFi ที่บ้าน ณ จุดที่มีสัญญาณอ่อน ทำให้การสื่อสารขัดข้อง

ผมเคยคิดโทษ OS X 10.0 (Yosemite) ที่ได้ Up grade มาใหม่ และพยายามจะ Down Grade ไปเป็น Mavericks แต่ก็ไปไม่รอด แม้จะทำ TimeMachine ไว้ก็ตาม (Yosemite ไม่ยอมให้เลือก TM Hdd)

จากนั้นพยายามหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตหลายเว็ป พบว่าหลายท่าน (ทั้งไทย-เทศ) มีความประสงค์เหมือนเรา แม้กระทั่งเมื่อวาน (21 ต.ค. 57) ก็ยังมีคนอยากเปลี่ยน Mavericks ไปเป็น Moutain Lion อยู่หลายราย

ทำให้ได้คิดว่า ความพยายามหาทางออกของเรานั้น อันที่จริง เกิดจาก "ความไม่คุ้นชินและไม่พยายามปรับตัวของเราเอง" หากเราเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเราเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลวิจัยก็บอกว่า สมองจะพัฒนาได้มาก หากได้ทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เป็นการคุ้นชิน

หลายครั้งที่ผมติดปัญหา ก็จะพยายามแก้ไขให้ได้เดี๋ยวนั้นแบบทันทีทันใด เกิดอาการหงุดหงิด ซึ่งบางครั้งสร้างปัญหาบานปลายตามมา เช่น เข้าเน็ตไม่ได้ ก็ไปปรับแต่ง ตั้งค่าอะไรต่ออะไรมั่วไปหมด ทั้งที่เป็นปัญหาที่ระบบเครือข่ายที่ให้บริการ เป็นต้น

จากเหตุการณ์นี้ ก็ได้ข้อคิดสำคัญ ดังที่กล่าว
การโพสข้อความนี้ที่ TroubleShoot อาจเป็นการผิดที่ผิดทาง ต้องขออภัยด้วย เพียงแต่เห็นว่า Trouble ของผม อาจมีประโยชน์ทางใจกับหลายๆ ท่าน ครับ

ขอบคุณครับ

#1
kittikorn's picture
272
posts

ขอเรียนถามหน่วยครับ

ขอเรียนถามหน่วยครับ หลังจากที่ อัพแล้ว พวกเพลง หนัง รูป หายไหมครับ ผมอัพข้ามมาหลาย version จากเดิมผมใช้ snow leopard แล้วการใช้ยุ่งยากกว่าเดิมไหมครับ

#2
od2504's picture
1077
posts

เพลง หนัง และรูป ไม่หายครับ

  1. เพลง หนัง และรูป ไม่หายครับ มันยังอยู่ในคอมพิวเตอร์ปกติครับ เพียงแต่
    1.1 ภาพ และเพลง บางส่วน หายไปจาก iPhone ซึ่งอาจเกิดจากการ upgrade เป็น iOS8 ผ่านทาง iTunes
    1.2 สังเกตุพบว่าเครื่องหมายติ๊กรายการที่ Options ที่ Summery บน iTunes หายไปหมด รวมถึงเครื่องหมายที่หัวข้อ Sync Music, Sync Movies, Sync TV Show ก็หายไป มีแต่รายการโชว์เป็นภาพลางๆ เท่านั้น บ่งบอกว่าไม่ได้ส่งข้อมูลเหล่านั้นไปที่ iPhone ซึ่งอันนี้พอเข้าใจได้ เพราะพื้นที่บน iPhone ผมเหลือน้อย แต่ที่ไม่เข้าใจมาตลอด (หลังจ็อปเสียชีวิต) คือข้อ 2
  2. การใช้งานเริ่มยุ่งยากขึ้น อย่างที่คุณกิติกร และหลายๆ ท่านบ่นถึง โดยส่วนตัวผมมองว่า ...
    2.1 เขาทำให้จิตวิญญาณ (รากเง่า) อันเป็นอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ของ Apple และเอกลักษณ์ของ Apple Inc. จางลงทุกวัน
    2.2 การตลาดของ Apple inc. ไม่เน้นสร้างความแตกต่างเหมือนก่อน แต่กลับพยายาเลียนแบบคู่แข่ง (ใกล้บ้าแล้ว)
    2.3 การออกแบบ Image เน้นความเป็น Digital มาก ต่างกับวิธีคิดของจ็อป ที่เน้นแสดงความเป็น Analog จ็อป จะนำสัญลักษณ์ทาง Analog มาใช้มาก ทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย และทำให้ Apple เองมีชื่อเสียงเรื่อง Graphics ซึ่งปัจจุบันวิธีคิดนี้หมดไปแล้ว (เริ่มบ้าแล้ว)
    2.4 ต่อไปสินค้าของ Apple ก็จะเป็นเหมือนสินค้าทั่วไป เพราะเขาวางตำแหน่งสินค้าแบบนั้น และจะไม่มีความภักดีในสินค้า Apple (Apple Brand Royalty) สำหรับคนรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต (บ้าไปแล้ว)

ทั้งหมเดป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ พอดีคุณกิติกร กระตุ้นให้เขียน จึงบรรยายเลยเถิดไปมากมาย ขออภัยกับท่านที่คิดต่างด้วยนะครับ (เกือบบ้าไปด้วยเช่นกัน)

#3
kittikorn's picture
272
posts

เข้าใจความรู้สึกครับ

เข้าใจความรู้สึกครับ

#4