อยู่ดีๆก็เข้า google ไม่ได้ facebook ไม่ได้ครับ

blurbundoh's picture
11
posts

คืออยุ่ดีๆก็มีอาการเข้าเนตไม่ได้เช่น hotmail facebook google ครับ ส่วน youtube เข้าแล้วภาพไม่ไปครับคือวิดีโอไม่เล่นครับ มีแต่ตัวหนังสือ ช่วยแนะนำวิธีแก้ทีครับ เจอ wi fi ปกติครับ

minemind's picture
3876
posts

อาการเหมือน load

อาการเหมือน load ไม่เสร็จน่ะครับ อาจจะเป็นกับทุก browser เลย จริงๆผมไม่ทราบว่าจะแนะนำอย่างไรเหมือนกัน

ปกติแล้วปัญหาอาจจะเกิดจาก modem router รวนน่ะครับถ้า restart มันอาจะทำให้ดีขึ้นได้บ้าง แต่ถ้าไม่ก็ให้ลองดู dns ให้ลองเปลี่ยนไปใช้ open dns หรือ google dns แทนครับ

#1
blurbundoh's picture
11
posts

ถามต่อ

คือตอนนี้ผมไปเซต dns 8.8.8.8 ก็สามารถใช้ได้แล้วครับ ผมอยากทราบว่าการเซตแบบนี้มันทำให้ดึงเนตจากคอมอีกตัวที่ใช้ไวไฟร่วมกันมั้ยครับ เพราะตอนนี้ผมลองเชคสปีดเนตจากคอมอีกตัวซึ่งเป็นวินโด้ว ได้แค่ เมคกว่าๆเองครับ (สมัครรายเดือนแบบ 10mb) คือผมกำลังสงสัยว่ามันเป็นที่ไวรัสหรือที่สัญญาณครับ เพราะคอมแมคผมสปีดเทสได้ 8mb up ตลอดเลยครับ

#2
minemind's picture
3876
posts

ไม่เกี่ยวกับการดึง internet

ไม่เกี่ยวกับการดึง internet ครับ ส่วนที่สงสัยว่าอีกเครื่องติดไวรัสหรือเปล่า ก็อาจจะเป็นได้ครับ แต่มันต้องดูปัจจัยอื่นด้วยครับ เช่น ตัวรับสัญญาณมีปัญหาหรือเปล่า มีการ update driver เป็นล่าสุดมั๊ย สัญญาณการเชื่อมต่อในขณะนั้น

#3
ikok's picture
10285
posts

ตอบครับ

ตามที่ผมเข้าใจ ระบบ internet ตามบ้านทั่วไปเป็นแบบแชร์กันครับ คือปริมาณเครื่อง มีผลต่อ bandwidth โดยรวมของการใช้งาน internet ขณะนั้นครับ

พูดให้ง่ายคือ ยิ่งเครื่องใช้ internet พร้อมกัน ความเร็วโดยรวมจะลดลงครับ กลับกัน คือถ้ามีเครื่องใช้ internet น้อยลง ความเร็วจะเพิ่มขึ้น เพราะไม่ต้องไปแบ่งกันใช้กับเครื่องอื่นภายในบ้าน หรือละแวกชุมสายครับ

ส่วนความเร็ว internet ของแต่ละเครื่องที่วัดได้ ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะว่าไม่เคยวัด และไม่ค่อยสนใจตัวเลขตรงนี้ครับ

#4
mong's picture
39
posts

อาการ สปีดเน็ตช้า เคยเป็นครับ

อาการ สปีดเน็ตช้า เคยเป็นครับ แต่ไม่รู้จะเหมือนกันมั้ยนะครับ คือของผม เขาแจ้งว่าระบบสายโทรศัพท์มันไม่ค่อยดี ไม่แน่ใจว่าสายที่เดินไว้ภายในบ้านด้วยรึเปล่านะครับ(ของผมบ้านสร้างมาจะยี่สิบปีล่ะ ยังไม่เคยเดินสายโทรศัพท์ใหม่เลย) ตอนหลังมาใช้เน็ตเคเบิ้ลแล้ว ความเร็วกลับมาตามจำนวนที่สมัครเลยครับ แต่ก็มีการเปลี่ยน router ด้วยนะครับ

#5
minemind's picture
3876
posts

ผมเคยได้ไล่อ่านกระทู้ที่เกี่ย

ผมเคยได้ไล่อ่านกระทู้ที่เกี่ยวกับปัญหา cable internet จาก pantip.com ด้วยครับ กรณีที่คุณเจออาจจะเป็นเหมือนใน pantip ก็ได้ครับ

#6
blurbundoh's picture
11
posts

ขอบคุณครับทุกคน

ขอบคุณมากครับ

#7
BalLo's picture
172
posts

วันที่กับเวลาตรงหรือเปล่าครับ

ถ้าไม่ตรงลองตั้งเวลาให้ตรงดูครับ

#8
nickoe's picture
4320
posts

ลองเช็ค

channel การปล่อยสัญญาณของ router ก็ดีนะครับ
ผมเคยมีอาการ channel ซ้ำกันแถวบ้าน
ออกเนทไม่ได้ หรือก็ช้ามาก เนทมากๆหายๆ
เปลี่ยนแล้วไม่มีอาการอีกครับ
แต่มันเป็นเรื่องนานมากแล้วครับ
พักหลังปัญหาเรื่องนี้ไม่ค่อยจะได้เจอกัน
ยกเว้นจะ jackpot จริงๆ

#9