kittikorn's picture
272
posts

ผมมี yahoo mail ครับ ส่วนใหญ่ผมจะเช็คดูใน เครื่อง window notebook ของผม เพราะว่าเครื่อง imac ผมอยู่ที่บ้าน
ประมาณสักอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ผมจะเปิดดูในเครื่อง imac สักคร้ัง แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมไม่สามารถ เปิดดู yahoo mail ของผมในเครื่อง imacได้ครับ พอเปิดเครื่องหน้า yahoo mail จะเข้า ดู เขาให้ผม update yahoo ทั้ง firefox และ safari ก่อน ตัว firefox ก็อัพได้ไม่มีปัญหา แต่ตัว safari ไม่สามารถอัพได้ครับ มันบอกว่าหาไม่เจอ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร ปกติผมใช้ เฉพาะ safari เข้า เวปต่างๆไม่เคยใช้ firefox ครับ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหานี้เลยครับ ผมจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยกรุณาแนะผมด้วยครับ อ้อ safari ผมเช็คดู ก็ up to date ครับ

minemind's picture
3876
posts

ลอง empty cache บน safari

ลอง empty cache บน safari ดูรึยังครับ

#1
kittikorn's picture
272
posts

empty cache

ขณะนี้ ผมไม่ได้อยู่หน้าจอ imac ครับ เดี๋ยวเย็นนี้ กลับบ้าน จะลองทำดูครับ การ empty cache คือ เปิด safariแล้วไปกดบน manu ด้านบนหา empty cache ใช่ไหมครับ

#2
minemind's picture
3876
posts

ใช่ครับ แต่ถ้าไม่ได้ผล

ใช่ครับ แต่ถ้าไม่ได้ผล อาจจะต้องลอง reset safari ดูครับ ถ้ามี topsite list หรือรายการไหนที่ต้องใช้ก็ให้เอาเครื่องหมายหน้ารายการนั้นออกก่อน แต่หลักๆให้เคลียร์ history และ user & pass ที่เป็น data ที่เก็บไว้บน safari ก่อน น่าจะช่วยได้ครับ

#3
kittikorn's picture
272
posts

ขอบคุณมากครับ คุณ minemind

ขอบคุณมากครับ คุณ minemind เมื่อคืนผม empty cache แล้วก็เหมือนเดิมครับ เดี๋ยวคืนนี้กลับไปจะทำ เพิ่มอย่างที่แนะผมครับ โดยปกติผม เคลียร์ history ประจำอยู่แล้ว แต่ลองทำดูตามแนะนำเพิ่มเติมครับ

#4
kittikorn's picture
272
posts

ผมได้ทำตามที่คุณ minemind

ผมได้ทำตามที่คุณ minemind แนะนำผมหมดแล้วก็ยังเข้าไม่ได้ ครับ เรียนมาให้ทราบครับ

#5
minemind's picture
3876
posts

ตอนนี้ใช้ safari version

ตอนนี้ใช้ safari version อะไรอยู่ครับ

#6
kittikorn's picture
272
posts

เรียน คุณ minemine

เรียน คุณ minemine ผมใช้ Safari version 5.1.10(6534.59.10) ครับ

#7
minemind's picture
3876
posts

ผมไม่ค่อยกล้าให้คุณ kittikorn

ผมไม่ค่อยกล้าให้คุณ kittikorn download safari มาใหม่แล้วให้ลงใหม่น่ะครับ มันไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่และไม่รับประกันว่าจะแก้ไขได้ ผมแนะนำให้ใช้ browser ตัวอื่น ที่เป็น firefox หรือ chrome ทำงานแทน หรือ add e-mail yahoo เข้ากับ mail app ของ imac แทนจะดีกว่าครับ

#8
kittikorn's picture
272
posts

ขอบคุณมากครับ ก่อนเป็นพอเปิด

ขอบคุณมากครับ ก่อนเป็นพอเปิด yahoo mail มันก็ให้ อัพเดท ทั้ง safari และ firefox ครับ ตัว firefox สามารถ อัพได้ครับ ส่วน safari ไม่สามารถ อัพได้ ผมลองใช้ firefox เข้า ได้เรียบร้อย ยังไงก็ยินดี และขอขอบคุณครับ ที่พยายามแนะผม

#9