โปรแกรม download หายไปครับ มันไม่ให้ download

kittikorn's picture
272
posts

มีเจ้าหน้าที่ที่ Istudio
แนะนำให้ติดตั้งโปรแกรม get tube เพื่อไว้downloadไฟล์ใน youtube ก็ใช้ได้นะครับ เคย load เพลงได้ดี
แต่วันนี้ไม่สามารถ load ได้อีก เขาให้ บริจากอย่างต่ำ 5 เหรียญ ยูโร ก็ไม่แพง ถ้าผมบริจาคไปแล้วจะโหลดได้เหมือนเดิมไหมครับ
หรือใครมีโปรแกรมฟรีที่จะแนะนำให้ติดตั้งไหมครับ ผมต้องการโหลดเป็น mp4 หรือ mp3 เพื่อจะมาใส่ใน ipad ครับ ผู้รู้ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนผมใช้ saveyoutube โหลดกับเครื่อง pc แล้วcopy มาใส่เครื่อง แมค ในitune แต่เดี๋ยวนี้ ก็ทำไม่ได้อีกแล้วครับ

pippo's picture
2469
posts

ใช้ Keepvid

ก็ได้นะครับ mp4 หรือ mp3 ได้เหมือนกัน

เป็น website นะครับ copy url ของ youtube ที่ต้องการโหลดไปใส่แล้วกด download ครับ

#1
kittikorn's picture
272
posts

ขอบคุณมากๆครับ คุณ pippo

ขอบคุณมากๆครับ คุณ pippo ผมยินดีมากครับที่แนะนำผม เนื่องจากผมยังอ่อนเรื่องการให้คอม แต่สนใจและซื้อมาหลายเครื่องเลยทีเดียว
แต่ใข้ไม่ค่อยจะเป็น รบกวนคุณ pippo อธิบายการติดตั้ง Keepvid เป็นขั้นตอนให้ผมหน่อยจะได้ไหมครับ เคยคิดอยากขอ email หรือเบอร์
คุณ pippo แต่คิดว่ามันไม่เหมาะ และเสียมารยาท อาจผิดกดของที่ macmuemai ด้วย เลยไม่กล้า ผมจะมีช่องทางและมีวิธีไหนบ้างไหมครับ

#2
pippo's picture
2469
posts

ยินดีครับ

ที่จริงแล้วผมคิดว่าการถาม - ตอบกันบนกระทู้ อาจจะช้าไปบ้าง แต่ก็เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ที่เข้ามาอ่านภายหลัง ซึ่งก็จะได้รู้ด้วยหากพบปัญหาเดียวกันน่ะครับ (1 คำตอบ แต่อาจจะได้ 10 ความรู้ก็ได้นะครับ)

ส่วนวิธีโหลดจาก keepvid ลองทำตามขั้นตอนตามภาพนะครับ

Screen_Shot_2555-09-15-01.jpg Screen_Shot_2555-09-15-02.jpg Screen_Shot_2555-09-15-03.jpg
#3
kittikorn's picture
272
posts

ขอบคุณมากครับ คุณ pippo

ผมเห็นด้วยครับ ที่ตั้งคำถาม คำตอบบนกระทู้ จะได้เป็นประโยชน์ร่วมกันหลายๆคน คนเราบางครั้งพอมีปัญหากับตัวก็ใจร้อน เห็นแก่ตัวอย่างผม น่าละอายครับ ขอโทษด้วยครับ ที่แนะนำผมมานี่มันมีปัญหาอยู่ที่ว่า ผมเข้า google เพื่อ หา keepvid มันมีตั้งหลายอัน ที่เป็นของแมค
เลยไม่กล้าตัดสินใจ ว่าควรเลือกตัวไหนครับ และอีกอย่าง java applet ติดตั้งยากไหมครับ

#4
pippo's picture
2469
posts

ตรง

Java Applet ถ้าจำไม่ผิด ถ้าเครื่อง Mac เครื่องไหนยังไม่ได้ติดตั้ง มันจะมีปุ่มขึ้นตรงนั้นประมาณว่า Missing Plug-In ให้เรากดตรงนั้นเลย แล้วรอสักครู่เครื่องจะทำการ Search มาติดตั้งน่ะครับ ไม่ยากเลยครับ ส่วน keepvid ที่แนะนำนั้น เป็น Website ครับ จะเข้าทาง Mac OS หรือ Windows ก็คือที่เดียวกันครับ

เรื่องเบอร์โทรฯ ติดต่อไม่ได้หวงอะไรนะครับ เพียงแต่ว่าถ้าช่วงงานเร่งด่วน ยุ่งๆ มากๆ บางทีถ้ามีอารมณ์ขุ่นมัวจากเรื่องงานหรือเรื่องอื่นเข้ามา ถ้ารับสายแล้วก็กลัวตัวเองจะพูดด้วยน้ำเสียงไม่ดีเหมือนกันครับ

การตั้งกระทู้ถาม ทุกครั้งที่มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ผมก็แวะเวียนมาดูที่นี่บ่อยๆ บางช่วงงานที่รับผิดชอบยุ่งๆ ก็จะหายไปบ้าง อะไรที่รู้ก็ช่วยตอบบ้าง อะไรที่ไม่รู้ก็ได้อาศัยเรียนรู้จากคำตอบของเพื่อนๆ น้องๆ ที่ MMM นี้ด้วยเช่นกันครับ ผมคิดว่าตัวผมเองก็เคยไม่รู้เรื่องอะไรเลยมาก่อน พอมีใครแนะนำให้ความรู้ก็รู้สึกดีมากๆ เลยอยากส่งต่อความรู้สึกดีๆ บ้างน่ะครับ

#5
kittikorn's picture
272
posts

ตั้งแต่เช้าแล้วที่ผมพยายามติต

ตั้งแต่เช้าแล้วที่ผมพยายามติตตั้ง เวปไซด์ keepvid โหลด หาจาก google แต่พอ download เสร็จกลับเป็นตัวอ่ืน อ่านดูก็เข้าใจว่าเจ้าของเวป
อาศัย ตัวkeepvid ไว้หากินอีกที โดยให้เข้าไปซื้อ ผมก็หาใหม่ พอเจอตัว keepvid โหลดเสร็จ เปิดขึ้นมาก็เป็นตัวหนังสือขอม อ่านไม่ออก
ทำอยู่หลายครั้งก็เหมือนเดิม คงเป็นเพราะผมโง่หรือเปล่าไม่ทราบ ผมสับสันในการใช้คอมจริงๆ คิดจะไปบริจาคเงิน เข้าโปรแกรม gettube
ก็กลัวว่าถ้าเราทำไม่ถูก แล้วไปกรอกเบอร์บัตรเครดิด อาจมีมีปัญหาขึ้นภายหลัง เพราะเท่าที่ทราบเจ้าของเวป gettube น่าจะเป็นชาวอินเดีย ไ่ม่น่าไว้ใจเลย

#6
pippo's picture
2469
posts

อาจจะเข้าใจผิด

บางอย่างครับ เพราะ Keepvid ไม่ต้อง Download อะไรมาติดตั้งที่เครื่องเราเลยครับคือ
1 เข้า Website YouTube ก่อน ไปเลือกหน้าเปิด VDO ที่เราอยากโหลดแล้ว Copy URL ด้านบนจาก YouTube
2 เข้า Website keepvid.com แล้วเอา URL ที่เรา Copy ไว้ไป paste ตรงช่องที่ผมแปะรูปไว้ให้ดูในรูปแรก (ข้อ 2)
เสร็จแล้วทำตามขั้นตอนต่อไปเรื่อยๆ ตามภาพที่ผมแปะไว้น่ะครับ

#7
kittikorn's picture
272
posts

โอ้ผมนี่โง่จริงๆ

โอ้ผมนี่โง่จริงๆ เดี๋ยวจะลองทำดูนะครับ ถ้าได้ผลอย่างไรผมจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ ขอบคุณมากจริงๆครับ

#8
kittikorn's picture
272
posts

คุณ pippo

คุณ pippo ครับ
ผมทำได้แล้วครับ ดีใจจริงๆ ตั้งแต่เช้า พอคุณ pipoo แนะอีกทีผมทำได้เลย เข้าใจผิดหลงไปติดโปรแกรม keepvid อยู่หลายชั่วโมง
ขออนุญาติไปหาอะไรทานก่อนนะครับ ผมดีใจ และขอขอบคุณ อีกทีนะครับ อยากจะตอบแทนอะไรบ้าง นอกจากคำพูด แต่ไม่ทราบจะทำวิธีใดได้

#9
pippo's picture
2469
posts

ผมคิดว่า

เพียงแค่สิ่งที่แนะนำไปช่วยแก้ปัญหาให้ได้ นั่นก็ทำให้มีความสุขแล้วครับ

สำหรับคำ 2 คำ "ขอบคุณ" เพียงพอแล้วครับ จริงๆ นะ

#10
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

ผมเพิ่งเจอ ปัญหานี้ไป เมื่อ 2-3 วันก่อนนี้เองครับ...โปรแกรม ที เคยไช้ โหลดทั้ง หมดใน Chrome ไช้ ไม่ได้ หมด เลย ครับ..แม้ แต่ Helper ของ Firefox ก็ไช้ไม่ได้....ผมเลยลองไช้.RealPlayer Downloader ได้บ้าง..ไม่ได้บ้าง..ไม่แน่นอนครับ..ผมเป็น คนที่ โหลดเข้าเครื่องก่อน.แล้วค่อยดู ทีหลัง ครับเพราะฉะนั้น.. ผมขาด โหลดไม่ได้ อยู่แล้วครับ ..ตอนนี้ผมเจอ ตัวนึงใน FireFox..ปลั๊กอิน ชื่อ Fast Video Download ค่อนข้่างไช้ ได้ ครับ..เอาใว้ โหลด ยูทูบโดยเฉพาะ .. ลองดู แล้ว กัน ครับ..ใครมี ตัว ใหน ดีๆ น่าสนใจ ช่วย แนะนำ ด้วยนะครับ..เพราะ ยังไง ผม ต้องโหลด เข้าเครื่องก่อนดู อยู่ แล้วครับ...เรื่องการบล๊อกโหลด คราวนี้ จึงเป็น ปัญหา ต่อผมมาก..

#11
kittikorn's picture
272
posts

คุณ hikizumi ครับ

คุณ hikizumi ครับ เช่นกันครับ ผมใช้ gettube อยู่ดีๆก็โหลดไม่ได้ ในpc ผมใช้ internet down manager มันโหลดไม่ได้พร้อมๆกัน
ก็เลยมาขอความรู้ในแมคมือใหม่ครับ คุณ pippo เคยแนะนำผมหลายเรื่องแล้ว ผมก็จำมาใช้จนปัจจุบันนี้ อยากตอบแทนแต่ก็ไม่ทราบด้วยวิธีไดดี คุณ hikizumi ลองที่คุณ pippo แนะข้างบนดูด้วยซิครับ

#12
pippo's picture
2469
posts

แต่ก่อน

ผมก็เคยชอบใช้ Plug-In ของ Web Browser เช่นกันครับ แต่พบปัญหาที่น่าหงุดหงิดคือ พอ Web Browser มีการ Update ทีไร (Fafari นี่อัพถี่ซะด้วย) Plug-In บางตัวก็จะมีปัญหาทันที ใช้งานไม่ได้ Plug-In บางตัวที่ชอบๆ กลับไม่มีการ Update ตาม ทำให้ต้องเลิกใช้ไป บางตัวถึงกับทำให้เครื่องเกิด Kernel Panic ไปเลยก็เคยพบ ต้องทำการ Uninstall หรือลบออกไปก็มี

ได้ข้อสรุปกับตัวเองว่า โปรแกรมหรือ Plug-In บางตัวที่ใช้ ก็จะดีที่สุด หรือเหมาะสมที่สุดในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ เวลาเปลี่ยน OS เปลี่ยนไป ที่เคยดีที่สุด เหมาะสมที่สุด อาจสร้างปัญหาได้เชนกันครับ ต้องค้นหาความเหมาะสมเสมอๆ ยึดติดไม่ได้เลย ยิ้ม

#13
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

ก็ คงเป็น แบบนั้น ครับ...เราก็ต้องคอยดูเล หาข้อมูล อยู่เรื่อยๆ..ผม ถนัดไช้ ปลั๊กอินโหลด มากกว่า เพราะ ไม่ต่องเข้าเวปให้วุ่นวายอ่าครับ...มันเป็นเหมือนวิธีสำรอง..ถ้าไม่ได้เมื่อไร ก็ค่อยไปไช้ อีกทีครับ..ถ้า วันนึง ยูทูบโหลดไม่ได้เลย เมือไร วันนั้น อ่างานเข้าผมเต็มๆ เลยครับ มีความสุข

#14
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

อ๋อ โหลดผ่านเวป..ผมเคยไช้ นานแล้ว อ่าครับ..ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ผมว่ามัน วุ่นวายเกินไปอ่าครับ..ไม่ค่อยทันใจเท่าไร..ส่วนใหญ่ ผมไช้Chrome เป็น browser หลักครับ..รองลงมาก็ FireFOX ส่วน IE กะ Safari แทบไม่ได้แตะเลยครับ..วิธีที่ไช้ โหลดส่วนใหญ่ก็ Chrome YouTube Downloader ครับ..คริกทีเดียวก็โหลดได้เลย..(และตอนนี้กลับมาไช้ได้แล้วครับ)..และถ้า ไม่ไช่ ยูทูบ เวปดู VDO อื่นๆ..ผมก็ จะไช้..Firefox Video DownloadHelper ซึ่งส่วนใหญ่ ก็โหลดได้ครับ..(ตอนนี้ก็กลับมาไช้ได้แล้วเหมือนกัน)..เท่าที่ไช้มา.Video DownloadHelper..ไช้กะFirefox ได้ตลอดครับ..ผมไช้ตั้งแต่ 6 จนตอนนี้ 15-16 แล้ว..ก็ ไม่ต้องลงใหม่เลยครับ..ครั้งเดียวยาวครับ..แล้วก็ มี Fast Video Download กับมีเดียเพลเยอร์ ดาวโหลด เป็นกำลังสำรอง..ถ้า สุดตัวจริงๆ ก็ยังซ่อน IDM ใว้อีกครับ..แต่ตัวนี้..ไม่ค่อยชอบมันเท่าไรครับ เพราะต้องไช้กะIE ซะส่วนใหญ่..หมดทางนี้..ไม่ได้เมื่อไร..ก็ อาจจะไปโหลดเอาจากเวปครับ (ถ้ารีบไช้จริงๆนะครับ)..ไม่ไช่ว่า โหลดผ่านเวปไม่ดีนะครับ..แบบว่า อาจจะคนละสใสตร์การไช้กันน่ะครับ..เพราะ ส่วนใหญ่เวลาผมไช้คอม ชอบอยู่ในที่มืดครับ..มองคีย์บอร์ดไม่ค่อยเห็นครับ.เลยต้องเน้นกดจากเม้าส์ ใว้ก่อนอ่าครับ..

#15
Hikizumi's picture
619
posts

暁 デイダラ

ผมเดาว่าตอนนี้ get tube น่าจะกลับมาไช้ได้ แล้วนะครับ...??(เดาครับ)

#16
kittikorn's picture
272
posts

ยังใช้ไม่ได้ครับ

ยังใช้ไม่ได้ครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร หรื่อเขาให้ทดลองใช้ก่อน แล้วตอนนี้ให้บริจาคเงิน ไม่มั่นใจว่าถ้าบริจาคแล้วจะใข้ได้ไหม

#17
ikok's picture
10285
posts

ผมเดานะครับ

ว่าการโหลดไฟล์จากใน yt เป็นการละเมิดข้อตกลงของการใช้งาน และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาเริ่มที่จะแจ้งไปยังผู้พัฒนาโปรแกรมดาวน์โหลดต่าง ๆ ให้ทำการยุติบริการนี้ครับ

http://blog.zamzar.com/2012/06/12/downloading-youtube-videos-no-longer-s...

http://www.techspot.com/news/49060-google-issuing-cease-and-desist-lette...

(สองกรณีข้างต้นเกิดขึ้นเมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมาครัรบ)

update ครับ: บริการ keepvid ก็ไม่มีชื่อ youtube ในเว็ปวิดีโอที่ให้โหลดมาเก็บได้ครับ
http://keepvid.com/faq

คิดว่า ถ้าเมื่อก่อนเคยโหลดได้แล้วอยู่ ๆ หายไปแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเขาเริ่มเข้มงวดขึ้นมาครับ เราเลยเห็นหลายโปรแกรม กับหลายเว็ป service ที่อยู่ ๆ ก็ไม่ให้โหลด yt แล้ว

#18