[น่ารู้] การรับประกับของ Harddisk ของยี่ห้อ WD ครับ

ikok's picture
10285
posts

http://wdc.com/th/support/

อันนี้ผมเจอโดยบังเอิญครับ ทำให้รู้ว่า external hard disk ของ WD แต่ละรุ่นนั้น รับประกันไม่เท่ากัน (บางคนเข้าใจว่ารับประกัน 3 ปี) แต่มีบางรุ่นที่รับประกัน 5 ปีะเท่ากับ Internal hard disk ครับ

พร้อมกับเบอร์ติดต่อสำหรับเข้ารับการ service ในประเทศไทยครับ

Nu-eMMa's picture
1837
posts

ขอหนูยังไม่ได้เอาไปเครมเลย

เดี้ยงไปละ HDD สติกเกอร์สีเขียวจะประกัน 3 ปี ส่วนอีกสีถ้าจำไม่ผิดจะน้ำเงิน ประกัน 5 ปีค่ะ ^_^

#1
pippo's picture
2469
posts

เก็บข่าวมาฝากครับ

Seagate และ WD ประกาศลดการรับประกัน Harddisk

Seagate และ Western Digital หรือ WD นั้นได้ทำการประกาศการลดการครอบคลุมการรับประกันของ Harddisk สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โดยทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Seagate นั้นได้ทำการแจ้งว่าทาง Seagate จะเริ่มประกาศปรับการใช้งานรับประกันแบบใหม่ซึ่งมีผลในวันที่ 31 ธันวาคม 2011 โดย Harddisk ไม่ว่าจะเป็น Barracuda และ Barracuda Green ขนาด 3.5” และ Momentus ขนาด 2.5” นั้นจะรับประกันเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ขณะที่ในรุ่น SV35, Pipeline HD Mini และ Pipeline HD นั้นจะรับประกันที่ 2 ปี และสุดท้ายในกลุ่มของ Momentus XT, Barracuda XT, Constellation 2 และ ES.2 drives จะรับประกัน 3 ปี

ขณะที่ทางด้านคู่แข่งอย่าง WD นั้นก็มีการปรับเปลี่ยนเรื่องการรับประกันในรุ่นของ Caviar Blue, Caviar Green และ Scorpio Blue จากเดิมรับประกัน 3 ปี เหลือเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ขณะที่ทางด้านของ Caviar Black และ Scorpio Black นั้นจะยังคงรับประกันเหมือนเดิมที่ 5 ปีไม่เปลี่ยนแปลง โดยการเปลี่ยนแปลงการรับประกันของทางค่าย WD นั้นจะมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2012

สำหรับสาเหตุในการปรับเปลี่ยนการรับประกันในครั้งนี้นั้นทาง Seagate ให้เหตุผลว่าเป็นไปตามธุรกิจอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์ ซึ่งการลดประกันนั้นจะช่วยให้เขานำเงินในส่วนนี้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ขณะที่ทาง WD นั้นไม่ได้ระบุเหตุผลที่แน่ชัดในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวของทางบริษัท แต่ทาง WD จะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนเองในราคาพิเศษออกมาในอนาคต

ข้อมูลจาก : http://www.notebook2cash.com/story2.php?nid=224

#2
ikok's picture
10285
posts

โอ้๊๊ะ

เหมือนว่าจะมีหลายระดับปีการรับประกันมากกว่าเดิมอีกนะครับ มีความสุข

ขอบพระคุณสำหรับข่าวเพิ่มเติมครับ

#3