ตูด macbook pro กระดก???

asakura_jirasak's picture
73
posts

มันกระดกอ่ะครับ เป็นทุกพื้นผิว ตอนนี้แน่ใจแล้วว่าผิดปกติ

เป็นไปได้ไหมว่าจะทำอะไรให้เครื่องมันเบี้ยว หรือเป็นที่ยางรองตรงก้นมันสึกไม่เท่ากันอ่ะ

แก้ยังไงอ่ะครับ ??? ส่งประกันได้หรือเปล่า รบกวนทีครับ พิมพ์งานทีไรรำคาญใจมากมาย

ขอบคุณครับ

ikok's picture
10285
posts

ผมคิดว่าปัญหานี้แก้ได้ด้วย

การพับกระดาษเหลือใช้แล้วรองใต้เครื่อง หรือไม่ก็หาตัวยกฐานเครื่องมาใช้ครับ (ที่เป็นเม็ดกลม ๆ ครึ่งซีกก็ได้ครับ เอาไว้ระบายความร้อนได้ด้วย แห่ะ ๆ 1

#1
asakura_jirasak's picture
73
posts

คือ

คือ เวลาพกไปไหนมาไหนเนี่ยสิครับ เพราะผมทำงานหลายที่ ไม่ค่อยได้ใช้อยู่กับที่ อยากรู้สาเหตุที่เป็นอ่ะครับ จะสามารถส่งเคลมได้หรือเปล่า ถ้ารู้สาเหตุจะได้ป้องกัน

#2
ikok's picture
10285
posts

:)

ลองส่งเคลมดูสิครับ ถ้าเขาให้ และสุดท้ายเป็นที่ความผิดพลาดจากการผลิต นั่นก็เป็นเรื่องที่ดี ที่คุณจะได้ body ใหม่

แต่ถ้าไม่ใช่ เรื่องก็จะมาตกอยู่ที่การใช้งาน ซึ่งว่ากันตั้งแต่ มีแรงกดทับที่แน่นเกินไประหว่างอยู่ในซอง หรือในกระเป๋า หรือเกิดแรงกระแทกขณะที่คุณไม่รู้ตัว หรืออื่น ๆ ที่ทำให้ body บิดได้

จะหาทางป้องกันเรื่องทำนองนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก เพราะเราไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร หรือตอนไหน ทำให้หาสาเหตุไม่เจอ และในเมื่อคุณไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด คุณก็จะหาทางป้องกันไม่ได้ด้วย และถึงจะพอทราบสาเหตุ คุณก็หาทางป้องกันได้ลำบากด้วย เช่น ถ้าเรื่องนี้เกิดจากการบิดตัวเมื่อยัดลงในกระเป๋า

คุณมีทางเลือกคือ ไม่เปลี่ยนกระเป๋า (เสียเงินหลักพัน) ก็ต้องเปลี่ยนแนวทางการบรรทุกของในกระเป๋าไม่ให้แน่นเกินไป ซึ่งไม่ใข่จะเปลี่ยนได้ง่าย ๆ

เรื่องนี้เหมือน ๆ กับโรคเกี่ยวกับกระดูกคด ที่อาการส่วนใหญ่ชะชี้ชัดหลังจากเวลาผ่านไปหลายปีแล้ว ทำให้ไล่ย้อนหาสาเหตุต้นทางจริง ๆ ไม่เจอ (กว่า 80% ไม่ทราบหรือไล่ย้อนไปหาสาเหตุจริง ๆ ไม่ได้ เพราะนานแล้ว)

เป็นผมนะครับ ลงทุนซื้อเจ้าตัวกลม ๆ อันเล็ก ๆ มารองใต้เครื่องตอนใช้งานดีกว่าครับ พกสะดวกด้วย อันนึงขนาดประมาณเท่าลูกปิงปอง ซึ่งผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ลำบากเกินไปนัก เพราะผมก็ย้ายที่ทำงานบ่อย (เอาให้เห็นภาพนะครับ จากเมืองเอกรังสิต ไปมา ซอยวัชรพล และหรือทำงานนอกสถานที่เช่น CDC ในบางวัน)

ผมหาถุงผ้าเปล่า ๆ มาอีกใบ เอาไว้ใส่ตัวรอง + คีบอร์ด + external hdd + tablet หรืออื่น ๆ ที่นอกเหนือจากตัว macbook ของผมครับ (ของผมตัว 17" หากระเป๋าใส่ลำบาก ผมเลยหาถุงผ้าแยกเอาต่างหากครับ สะดวก และประหยัดกว่าด้วย)

ยิ้ม

#3
asakura_jirasak's picture
73
posts

ไอลูกบอลอันเล็ก ๆ

ไอลูกบอลอันเล็ก ๆ นี่ติดแล้วเอาออกได้ใช่ป่ะครับ นึกว่าต้องติดคาไว้เลย เห็นเหมือนเทปกาวสองหน้า

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

#4
ikok's picture
10285
posts

มีหลายแบบครับ

บางก็มีตีนตุ๊กแกแถมมาให้ (ติดฝั่งนึงบนตัวเครื่อง) บางอันก็มีแค่แถบเหนียว ๆ กันวางแล้วเคลื่อน ลองเลือกดูเอาอันที่ชอบล่ะครับ ยิ้ม มีเยอะมากเลย จะไม่ติดอะไรแล้วเวลาใช้ก็คว่ำลูกกลม ๆ เอาก็ได้ครับ ยิ้ม

#5
pippo's picture
2469
posts

เคยเห็น

ใน iStudio ลูกกลมๆ สีขาว 1 ลูก สีดำ 1 ลูก ราคาประมาณ 600 บาท

แพงมากกกกก แห่ะ ๆ 1

#6
ikok's picture
10285
posts

เดิินออกมา

นอกร้าน ซื้อทรงคล้าย ๆ กัน เหลือ 150 บาท แห่ะ ๆ 1

#7
Hikizumi's picture
619
posts

เดอิดาระ

ผมไช้ ยางลบ..ก้อนละ5บาท.. วางด้านหลัง 2อัน เวลาที่ เอาไปข้างนอก แล้ว ไม่อยากขนของไปเยอะ อ่าครับ...เอาเทป2หน้าติดไปเลยก็ได้ ครับ เพราะ ลอกออก ไม่เป้ร รอยอยู่ แล้ว .. แค่ยางลบไม่ต้องแกะ พลาสติก ออกก็พอ ??

#8
asakura_jirasak's picture
73
posts

ลูกบอลกลม ๆ

ลูกบอลกลม ๆ เคยเจอขายอยู่ชุดละ 45 บาท (ไปถามราคา) พอจะออก ร้านบอก ซื้อไหมคะ 30 บาทก็ได้ แต่วันนั้นไม่ได้มีเจตนาต่อราคา แต่ยังไม่คิดจะซื้อ ตอนจะเดินออกจริง ๆ แม่ค้าบอก 10 บาทละกัน

เลยไม่กล้าซื้อเลย = =

#9
ikok's picture
10285
posts

จริิง ๆ เขามีหลายราคาครับ

ถ้าเอาแค่มารองหนุนเครื่องไม่ให้ร้อนและไม่ติดใจเรื่องความสวยงาม จะเป็นตัวไหนก็ได้ครับ ยิ้ม ส่วนคุณภาพวัสดุ ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นไปตามราคาครับ คือยิ่งแพง จะยิ่งสวย และทนความร้อนไม่เสียทรงง่าย ๆ ครับ

จะซื้อมาลองดูก่อนก็ได้ครับ หรือลองตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นของสมาชิกท่านอื่น ๆ ดูก็ได้ครับ ผมเคยเห็นว่ามีหลายท่านใช้ตัวรองเครื่องจำพวกลูกกลิ้งนี้อยู่ (ตัวผมเองก็ใช้) ครับ

#10