iMac Mid 2011 ยัด RAM ได้ถึง 32 GB !!!!!

CANLOF's picture
232
posts

iMac Mid 2011 UPGRADES ไม่รู้จะแรงไปใหน ตอนนี่ iMac สามารถอัพแรมได้สูงถึง 32GB แล้ว !

แรงกันแบบไม่ทันกระพริบตากันเลยทีเดียว หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว New iMac ปี 2011 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีหลายๆสำนักออกมา โชว์ความแรงของเจ้า iMac กันอย่างมากมาย รวมถึงได้มีการ โมดิฟายลูกเล่นและความแรงกันต่างๆนาๆ เช่นเพื่มความเร็ว ด้วยการใช้ SSD รุ่นใหม่ ที่เร็วมากขึ้นและ มีความจุต่อ GB มากขึ้น หรือจะเป็นการ นำ Blu-Ray มาจับยัดเข้าไปใน iMac ก็มีมาแล้ว

ล่าสุด แบรนด์ดังที่กำลังคลองตลาด SSD และ Ram ของ Mac ทุกรุ่น ก็ได้ออกมาเปิดตัว Ram ตัวแรงสำหรับ iMac รุ่นใหม่ปี 2011 ที่มีความจุสูงถึง 32GB

ด้วยเหตุผลที่ว่า iMac สามารถไส่แรมได้ถึง 4 ตัว แต่ Apple กลับให้มีการ upgrade ram ได้สูงสุดเพียงแค่ 16GB จากโรงงาน ทาง User ทั่งหลายไม่พอใจเป็นอย่างมาก (ผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้อะไรกันเยอะขนาดนั่น)

ทาง OWC เลยเปิดตัว Ram สำหรับ iMac 32GB PC10600 1333MHZ SO Kit (4 x 8GB) เพื่อตอบสนองความต้องการของใครหลายๆคน เป็นเจ้าแรกของโลก !!

แต่ครับแต่ ด้วยความแรงและความใหม่ ก็มาพร้อมกับ ราคาอันแสนจะแพงเป็นเงาตามตัวกันเลยทีเดียว ราคาค่าตัวก็เปิดออกมาที่ $2997.99 หรือประมาณ 89,940 บาท ใช้ครับอ่านไม่ผิดแน่นอน "แปดหมื่นเก้าพันเก้าร้อยสี่สิบ บาท !!!" ราคา Ram ตัวนี่ซื้อ iMac ได้อีกเครื่องสบายๆเลย

Credit : macuncen.com

zzero_orezz's picture
221
posts

แล้วการ์ดจอล่ะครับ

แล้วการ์ดจอล่ะครับ แรมกะการ์ดจอก็ต้องสัมพันธ์กันด้วย การ์ดจอแยกหรือเปล่าหรือออนบอร์ด สงสัย? สงสัย?

#1
prolang's picture
116
posts

สุดยอด

แล้วมีโปรแกรมอะไรบ้างที่กินแรมถึงขนาดนั้นคับ
ยังสงสัยอยู่ มีความสุข

#2
ikok's picture
10285
posts

ทุกโปรแกรมที่ทำงานบน 64 bit ครับ

ตามหลักการแล้ว เขาสามารถเข้าถึงแรมส่วนที่มีเหลืออยู่ในเครื่องได้ แต่จะใช้หมด ณ ตอนนั้นหรือเปล่าคือเรื่องนึงครับ

และตามธรรมชาติของ OS X แล้ว เขาจะพยายามบริหารทรัพยากรแรมที่มีอยู่ในเครื่องให้ใช้งานเต็มที่ ไม่ให้พักอยู่เฉย ๆ ครับ เลยเป็นไปได้ว่า แรมจะอยู่ในสภานะพร้อมทำงานพร้อม ๆ กันมากขึ้นครับ

#3
pippo's picture
2469
posts

ราคา RAM

ซื้อเครื่อง iMac ได้อีก 2 ตัว แห่ะ ๆ 1

#4