zzero_orezz's picture
221
posts

ขอเกริ่นนิดนึง สำหรับคนที่เคยใช้วินโดว์ครับเวลาเราเปิดถังขยะ แล้วเราสามารถลบได้ทีละตัว แต่ถ้าเป็นแมค เราไม่สามารถลบได้ แล้วมีคนเคยตั้งกระทู้ถามว่าลบทีละตัวทำยังไง เมื่อวานเพิ่งโหลดมาใช้เลยมาบอกต่อ โปรแกรมฟรี ใน App stor ชื่อ one trash(ชื่อผิดถูกขออภัย) เป็นรูปถังขยะ ไม่มีรูปให้ดูอยู่ที่ทำงานใช้วินโดว์ เปิดขึ้นมาสามารถลบไฟล์ในถังขยะได้ทีละตัว(ซ้ำหรือรู้แล้วขออภัย) น่าจะสามารถลบไฟล์ที่ค้างในถังขยะที่เสียบจาก USB ที่แมคลบไม่ได้ค้างในถังขยะต้องย้ายไส่เมมไปลบในวินโดว์ ตัวนี้น่าจะลบได้ยังไม่ได้ลอง ใครลองแล้วมาบอกต่อ

od2504's picture
1077
posts

หมายถึงการลบไฟล์ที่อยู่ในถังข

หมายถึงการลบไฟล์ที่อยู่ในถังขยะ ออกทีละไฟล์หรือเปล่าครับ
ถ้าเยี่ยงนั้นในแมคก็สามารถมิใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป โปรดแนะนำด้วยครับ

#1
zzero_orezz's picture
221
posts

ใช่ครับลบทีละไฟล์

ใช่ครับลบทีละไฟล์ ผมลบไม่ได้เปิดถังขยะขึ้นมาให้ Empty อย่างเดียว หรืมีวิธีอื่นช่วยแชร์ แต่App นี้สามารถลบไฟล์ ที่ค้างในถังขยะได้ Emptyไม่ออก ต้องลาก ใส่เมมไปลบที่อื่น ใครมีวิธีอื่น ช่วยแชร์กันครับ

#2
prolang's picture
116
posts

ขอบคุณครับ

ลบได้ทีละไฟล์ไม่ได้หรอเนี้ย ต้องกลับไปลองซะแล้ว
ปกติก็ลบทีเดียว มีความสุข

#3
od2504's picture
1077
posts

กระบวนการคิด (วิธีคิด) ของแมค

กระบวนการคิด (วิธีคิด) ของแมค คือ ทุกสิ่งในถังขยะนั่น "พร้อมทิ้งทั้งหมดแล้ว" หมายความว่า เมื่อยกเท ก็คือเททุกสิ่งที่อยู่ในถัง
แต่หากผู้ใช้กลับใจ หรือนึกได้ว่าจะไม่ทิ้งสิ่งใด ก็เลือกหยิบสิ่งนั้นออกจากถังก่อนเททิ้ง ซึ่งผมคิดว่าก็เป็นธรรมชาติของการเทขยะในชีวิตประจำวันของคนเราอยู่แล้ว
ผมคิดว่า การใช้แมคนี่ มิใช่เพียงการเรียนรู้เงื่อนไขของ hardware/software ของเขาเท่านั้น แต่มันทำให้เราต้องเรียนรู้ methology ของเขาด้วย ซึ่งนั่นทำให้ราอยู่ในโลกของแมคอย่างเต็มตัวจริงๆ ครับ

#4
minemind's picture
3876
posts

+1 อาจารย์นะครับ

+1 อาจารย์นะครับ

#5
theerapong's picture
171
posts

good explanation

clear and click

#6
zzero_orezz's picture
221
posts

หลายๆ คนคงใช้วินโดว์มา

หลายๆ คนคงใช้วินโดว์มา แล้วต้องการลบไฟล์หนัง หรือภาพไม่ให้ค้างในถังขยะ กลัวคนอื่นมาเปิดถังขยะเจอ ก็จะลบออกไปจากถังขยะเลย แต่มีไฟล์งานบางอย่างที่เราลบอยู่ในถังขยะด้วยยังไม่แน่ใจก็จะทิ้งไว้ในถังขยะก่อนเผื่อดึงกลับมา วินโดว์สามารถลบในถังขยะได้ หรือไม่ก็ ctrl+shift+del ก็จะไม่ค้างในถังขยะ(ต้องแน่ใจแล้วเท่านั้นที่จะลบออกไปจริงๆ) กู้กลับมายากต้องโปรแกรมมากู้ข้อมูลหรือถ้า ฮาร์ดดิสถูกเขียนทับแล้วก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้ หลายๆ คนคงติดนิสัยมาจากวินโดว์ ต้องเกิดคำถามในใจวินโดว์ทำได้ทำไมแมคทำไม่ได้ แมคใช้ยากกว่าวินโดว์ แมคกับวินโดว์คนละosกัน ข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน บางอย่างต้องหาตัวช่วยเพื่อทดแทนกันอย่าง appนี้ ที่สำคัญ ฟรีครับ

#7
ichi's picture
60
posts

ลบทีละไฟล์ได้นะครับ ลองใช้

ลบทีละไฟล์ได้นะครับ ลองใช้ command+delete ดู

#8
zzero_orezz's picture
221
posts

ichi

ichi คุณใช้ได้เหรอช่วยแจงหน่อยตั้งค่าตรงไหนถามเผื่อคนอื่น แมคบุคอะลูผมไม่ได้ ลองหมดแล้ว ทั้ง command ,option,shift,Fn,ทั้งกด ทั้ง 3 ตัวด้วย

#9
ichi's picture
60
posts

แฮ่ะๆ จะบอกว่าเข้าใจผิดครับ

แฮ่ะๆ จะบอกว่าเข้าใจผิดครับ cmd+del ใน trash คือ restore เอาใหม่ ๆ แก้ตัวใหม่

ถ้าจะลบบางไฟล์ใน trash ให้
- เปิด terminal พิมพ์ rm (เคาะ space bar ทีนึง)
- ลากไฟล์ที่ต้องการลบจาก trash ลงใน terminal
- enter ทีนึง

ประมาณนี้นะครับ น่าจะใช้ได้ แต่ไม่ค่อยสะดวก ลองใช้ดูนะครับ

ปล. ถ้าคิดว่ายังใช้ไฟล์นั้นอยู่ก็อย่าเอาลง trash เลยนะครับ emty trash สะใจดีออกเสียงดัง แคว๊ก!!!

#10
zzero_orezz's picture
221
posts

ทางที่ดีอย่าไปยุ่งกะ terminal

หลอน ทางที่ดีอย่าไปยุ่งกะ terminal สำหรับ คนใช้ไม่เป็น พาลจะทำให้เครื่องรวน เปิดไม่ติดเอา น่าจะคล้าย Regedit ในวินโดว์ สรุปว่าไปโหลดเอาจาก app store ง่ายกว่า และ ฟรีด้วย

#11