อยากสอบถามเรื่อง macbook white ใหม่ (2011) ค่ะ

natxdb's picture
6
posts
| Tags:

คือพอดีว่าจะซื้อ macbook มาใช้ค่ะ เเล้วคิดว่าจะซื้อ macbook white ธรรมดาค่ะ เเต่คนรู้จักบอกว่าให้รอก่อนเพราะ macbook white ใหม่จะออกประมาณเดือนนี้หรือเดือนหน้าเเล้วค่ะ เเต่พอไป search หาข้อมูลก็ไม่เจอข้อมูลอะไรเลย เลยเริ่มกลัวๆว่ามันจะออกจริงหรือเปล่า เพราะจะฝากเพื่อนซื้อจากอเมริกาค่ะ เเต่คือเพื่อนจะไปประมาณเดือนพฤษภาคมค่ะเลยยังมีเวลารอรุ่นใหม่ เเต่คืออยากจะรู้ว่ารุ่นใหม่จะออกจริงๆหรือเปล่าเพราะไปถามใครก็ไม่มีใครรู้ มีเเต่บางเวปที่บอกว่าเป็น rumor มาเท่านั้นค่ะ เเต่ถ้าไม่มีจริงๆคงซื้อรุ่นปัจจุบันค่ะ

เเล้วอีกอย่างอยากทราบว่า เพราะจะซื้อเครื่องจากอเมริกา keyboard เลยมีเเต่ภาษาไทย เลยอยากรู้ว่าพอจะมีที่ไหนจะมี silicon keyboard ใสที่มีตัวอักษรภาษไทยอยู่เลยหรือเปล่าค่ะ เพราะไม่อยากจะซื้อ silicon ใสเเล้วเอาสติกเกอร์ภาษาไทยมาติดข้างบนเพราะมันดูไม่สวยค่ะ คิดว่ามีวิธีอื่นนอกเหนือจากนี้ไหมค่ะ

ช่วยรบกวนตอบด้วยนะค่ะ เพราะไม่เคยใช้ macbook เลยเเล้วก็ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ ช่วยตอบด้วยนะคะะะะ

Nu-eMMa's picture
1837
posts

^-^

ทำไมไม่ซื้อที่ไทยไปเลยละค่ะ ... อยากได้ keyboard ไทย และยังใช้งานที่ไทย ราคาต่างกันเยอะหรคอ่ะ รึว่า ต้องการโปรโมทชัน ที่นูน และถ้าซื้อที่นูน เอากล่องมาไม่ได้นะค่ะ ต้องเกาะกล่องละเอามา ไม่งั้นไม่ผ่านด่านแน่ค่ะ ไหนๆซื้อแล้ว...เราน่าจะได้เกาะกล่องด้วยตัวเองนะค่ะ ตื่นเต้นกว่าเยอะ อิอิ ตัวใหม่ที่จะออกนิ เอ็มว่าคงซักพักนะค่ะ สองสามเดือนละมั่งค่ะ แต่ถ้าเป่นเอ็มซื้อนะ รุ่นนี้ ข้ามไปเลยค่ะ macbook white กับ macbook pro ราคา ต่างกันนิดเดียวนะค่ะ แต่สเปกและวัสดุต่างกันโขเชียวนะค่ะ ยิ่ง macbook pro ออกตัวใหม่มาด้วยแล้ว... ตัดสินใจง่ายมากเลยค่ะ ^-^ ถ้าติดปัญหาเรื่องราคา ลองดูราคานิสิตซิค่ะ ลดลงจากราคาปกติ 3000 บาทประมาณนี้... ต้องไปดูที่เว็บอีกทีนะค่ะ

#1
Epsilon's picture
169
posts

จริงครับ

เห็นด้วยกับ คุน เอ็มม่า ครับ ทำไมไม่ซื้อที่เมืองไทยเลยหละครับ ได้ คีย์บอร์ดไทยไปเลย
ราคาก็ไม่ห่างกันมากครับอีกอย่าง
ถ้าซื้อที่ไทย เราก็ได้เช็คของเองกับมือ ว่าเป็นอย่างไร บ้าง หิ้วออกร้านอย่างสบายใจครับ แจ่ม
แต่ถ้าเกิดซื้อที่นู่น แล้วไม่ได้เช็คเองกับมือ ระวังจะเสียใจภายหลังน้าา ถึงแม้ว่าจะประกันทั่วโลกก็เหอะ
สนับสนุน เล่น Macbook Pro ไปเลยครับ +อีกนิดหน่อยเอง

#2
natxdb's picture
6
posts

คือจะฝากเพื่อนซื้อค่ะ

คือจะฝากเพื่อนซื้อค่ะ เเล้วลดราคาเยอะมากเพราะจะซื้อจากรัฐ oregon ค่ะไม่มีค่า tax เเล้วเป็นนักเรียนลดอีก 10% เเละโปรโมชั่นที่ลดอยู่เเล้วอีก 100 dollars ก็เลยเหลือแเเค่ประมาณ 24,000 กว่าๆเองค่ะ เพราะปรกติเเล้วไม่ได้ใช้คอมเยอะมากขนาดนั้นค่ะเลยไม่เอา proอ่าคะ พี่มีอะไรจะเเนะนําบ้างไหมค่ะ เเล้วส่วนด้าน silicon หรือ keyboard ไทยมันจะต้องเปลี่ยนยังไง ที่ไหนหรอคะะ ขอบคุนพี่ทั้ง 2 คนมากนะคะ เพราะหนูไม่มีความรู้ด้านนี้เลยค่ะ ขอบคุนมากๆค่ะะ ช่วยเเนะนําด้วยนะคะะ =)

#3
minemind's picture
3876
posts

เทียบจาก spec กับราคาส่วนต่าง

เทียบจาก spec กับราคาส่วนต่าง ผมว่าเล่นรุ่นโปร 13" ดีกว่าครับ

#4
natxdb's picture
6
posts

khob khun mak kaaaa

khob khun mak kaaaa เเล้วถ้าซื้อจาก อเมริกา เเล้ว keyboard จะมีเเต่ภาษาอังกฤษค่ะ พอไปถาม istudio มาก็บอกว่าค่เปลี่ยน keyboard เป็น ไทยเเละอังกฤษราคาตั้ง 8000 บาทค่ะ!! เลยอยากถามว่า พอรู้จักที่ขาย silicon ที่มีภาษาไทยอยู่บน silicon ไหมค่ะ ขอบคุนมากค่ะๆๆๆๆๆๆๆ

#5
minemind's picture
3876
posts

http://macmuemai.com/forum/to

http://macmuemai.com/forum/topic/2909

เป็นกระทู้นึงที่สมาชิกเคยมาโพส และแนะนำไว้ครับ

เรื่อง ซิลิโคลน คีย์บอร์ดภาษาไทย ที่ผมเคยเดินไปดูมา ก็ยังไม่เคยเจอของ macbook เลยครับ ไปเดินพันทิพย์มาก็จะเจอซิลิโคลนอีกแบบ และผมว่าคีย์บอร์ดไทยนี่เป็นอะไรที่เยอะสำหรับผมนะ ผมอยากได้แป้น eng ล้วนมากกว่าอีก

#6
eiqseza's picture
18
posts

ไปซื้อสติกเกอร์มาติดเอาละครับ

ไปซื้อสติกเกอร์มาติดเอาละครับถูกด้วย

#7
ikok's picture
10285
posts

เรื่ื่ื่่่องคีบอร์ดนะครับ

มีทางออกแบบนี้ครับ

  1. เปลี่ยนยกแผง ราคาตามที่ทางศูนย์แจ้งมา
  2. ซื้อ sticker ปุ่มไทยมาติด ยอมเลอะหน่อย แต่ถ้าทำความสะอาดดี ๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
  3. ซื้อคีบอร์ด PC/Mac มาต่อใช้งานแยกต่างหาก

ถ้าเป็นผมนะครับมีพื้นที่บนโต๊ะมากพอ และอยากทำงานกับหน้าจอใหญ่ ๆ ก็หาจอ + คีบอร์ดภายนอกมาต่อเพิ่ม และทำงานไปด้วยก็ได้ครับ สะดวกดี

ตามภาพข้างล่างนี้ตัวคีบอร์ด กับจอถูกต่อออกมาจาก macbook pro ครับ

mysetupathome14mar2011.jpg
#8
natxdb's picture
6
posts

ขอบคุณ คุณ minemind , eiqseza

ขอบคุณ คุณ minemind , eiqseza , ikok ,ากๆค่ะ สําหรับคําเเนะนํา สงสัยคงได้ทําตามเเล้วคะ ขอบคุนมากๆเลยนะ ค่ะะะะ =))) ส่วนอีกอย่างที่อยากจะถามค่ะ อยากทราบว่าสรุป macbook white รุ่นใหม่จะออกภายในปีนี้หรือเปล่าคะ เเล้วประมาณเดือนไหนรอคะ เจอเเต่ rumor เลยอยากรู้ว่าจะมีจริงๆใหมคะ เพราะในเวปที่เขาพูดกันกัน เขาบอกว่า จะเพิ่ม spec เเต่ เป็น model เดิมคะะ ขอบคุนที่ช่วยเหลือมากนะคะ พอดีไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆคะ ขอบคุณมากค่ะ

#9