iCal เปิดไม่ได้ แก้ไขอย่างไรครับ

analyze2's picture
3
posts

คือว่าผมเขียน Diary เล็กๆ ไว้ใน iCal ครับ อยู่มาดีๆเปิดขึ้นมาสักพัก มันจะขึ้นลูกกลมๆสีรุ้ง แล้วก็จะหายไป แล้วขึ้นบอกให้ Re open หรือ Send to Apple ประมาณนี้อะครับ Re open แล้วก็ไม่ได้ Restart แล้วก็ไม่ได้ ต้องแก้ไขยังไงดีครับ ไม่อยากให้ที่เขียนๆไว้หายไปด้วยอะครับ

od2504's picture
1077
posts

เข้าใจว่าหนุ่ม Analyze2

เข้าใจว่าหนุ่ม Analyze2 จะใช้โปรแกรมผิดประเภทนะครับ ความจริงการบันทึกโนต น่าจะใช้ Notes มากกว่าโปรแกรมปฏิทิน
เป็นไปได้ที่เกิดผิดพลาดในขั้นตอนการแก้ไขข้อมูลระหว่าง device กับเครื่องคอมพิวเตอร์ และการ sync ระหว่างกัน อาจมีการไปลบหรือแก้ไขบางไฟล์ที่เราไม่ควรแตะต้อง

ผมมีความคิดเหมือนหนุ่ม Analyze2 ที่ทำไดอารี่ประจำวัน แต่ผมใช้ notes ซึ่งเขามีวันเวลาอ้างอิงให้อยู่แล้ว นอกจากนั้นผมยังส่ง e-mail ไดอารี่นี้ไปเก็บในเมล์ส่วนตัวผมเองอีกทางด้วยก็ถือว่าเป็นการสำรองข้อมูลไปในตัวด้วย

แนะนำว่าใช้โปรแกรมให้ถูกประเภทดีกว่าครับ มันทำให้เราจัดกระบวนการคิดเป็นระบบตามตรรกะของโปรแกรมได้ดีกว่านะครับ ปัญหาใหญ่ข้อหนึ่งของโปรแกรมเมอร์ ก็คือการเชื่อมระหว่างตรรกความคิดของมนุษย์ กับตรรกของโปรแกรมนี่แหละครับ สรุปก็คือ โปรแกรมมันงงกับตรรก (ความคิด) ของคุณ งงมากหาทางออกไม่ได้ ก็เลยแสดงลูกบอลชายหาดอย่างที่เห็น

#1
analyze2's picture
3
posts

ขอบคุณครับผม

จริงๆแล้วเพื่อนผู้หญิงคนที่ผมแนะนำให้ซื้อแมคเขาใช้หนะครับ มันไม่มีวิธีแก้ไขเลยหรอครับ

#2
ikok's picture
10285
posts

ลองแบบนี้นะครับ

ลองอันใดอันหนึ่ง ดูว่าใช้ได้หรือเปล่า

  • ลบ iCal icon บน dock ทิ้ง แล้วสร้างใหม่ด้วยการลากมาวางจากใน Application folder
  • ไปที่ home directory/ Library/Calendars แล้วลบไฟล์ชื่อ Calendar Cache ทิ้งแล้วลองเปิด iCal ขึ้นมาใหม่ (ที่มา: จาก forum อันนี้ใน apple.com)
#3
analyze2's picture
3
posts

ขอบคุณครับ ikok

ใช้ได้ปกติแล้วครับ

#4
Mataron's picture
30
posts

ว้าวๆๆ

คุณก็อกเก่งที่สุดเลยค่ะ
สุดยอดในบู๊ลิ้มจริงๆ

#5