Steve Jobs ถูกจัดให้เป็น “บุคคลแห่งปี” จากหนังสือพิมพ์ Financial Times!

notekungs's picture
116
posts

ปีนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งปีทองของทั้ง Steve Jobs และ Apple จริงๆ เพราะล่าสุดหนังสือพิมพ์ Financial Times จากประเทศอังกฤษได้เลือก Steve Jobs ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ให้เป็น “บุคคลแห่งปี” ของพวกเขานั่นเอง โดยนับตั้งแต่ที่ Steve Jobs เปิดตัว Apple สู่โลกใบนี้ตั้งแต่เขามีอายุเพียง 25 ปี นับจากนั้นเป็นต้นมา โลกก็ได้เริ่มค่อยๆ ทำความรู้จักกับคนที่มีความสามารถในการดึงดูดผู้คน โน้มน้าวจิตใจคนให้เชื่อและติดตามในสิ่งที่เขาคิดว่าใช่อย่างมีหลักการและเหตุผล และมีความฉลาดในการหยิบเอาความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว รวมไปถึงอิทธิพลต่อโลกแห่งเทคโนโลยี ซึ่งเห็นได้จากทุกวันนี้ที่อะไรๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับ Steve Jobs ไปเสียหมด

และหากลองย้อนไปดูในปี 2010 ก็นับว่าเกิดอะไรหลายๆ อย่างขึ้นกับ Apple จริงๆ ไล่ตั้งแต่การเปิดตัว iPad แบบถล่มทลาย ที่ทำให้ Tablet กลับเข้ามาอยู่ในกระแสความสนใจจนหลายๆ ค่ายต้องแย่งกันผลิตตามออกมาสู้ หรือแม้แต่มือถือเจ้าปัญหาอย่าง iPhone 4 ที่ถึงแม้จะมีปัญหาเล็กๆ เกิดขึ้นในช่วงเปิดตัว เช่นอาการสัญญาณดรอป และอาการรจุกจิกอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ยอดขายและกระแสของ iPhone 4 ตกลงไปแต่อย่างใด กลับกันที่ยิ่งชี้ให้เห็นว่า iPhone 4 ได้รับความสนใจจากทั่วโลกแค่ไหน และหากเป็นไปตามความคาดหมาย ภายในปี 2011 ผู้ชายที่ชื่อ Steve Jobs จะเป็นคนที่ทำให้ Apple ขาย iPhone ได้ถึง 100 ล้านเครื่อง และ iPad อีก 48 ล้านเครื่องเลยทีเดียว! สุดยอดมั้ยล่ะ!

ref: macrumors.com

pippo's picture
2469
posts

ทราบข่าวมาว่า

วิศวกรคนที่ออกแบบเกี่ยวกับเสาสัญญาณใน iPhone 4 เจ้าปัญหา ได้ถูกอัปเปหิออกจาก Apple ไปแล้ว พร้อมทั้ง iPhone รุ่นใหม่กำลังถูกปรับเสาสัญญาณให้กลับไปอยู่ที่เดิมเหมือนรุ่นก่อนหน้าที่จะเป็น iPhone 4 จ้า

#1
Nu-eMMa's picture
1837
posts

^-^

เค้าเป็นบุคคลที่น่าสนใจ จริงๆค่ะ เป่น CEO ที่น่ามองจับตามอง =0-0=

#2
mainbkk's picture
35
posts

โอบามา ยังชูป๋าจ๊อบเลย

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ระบุ อเมริกาต้องการคนอย่าง "สตีฟ จอบส์" ซีอีโอ บริษัทแอปเปิล อีกมากเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้รุ่งเรือง...

#3
Epsilon's picture
169
posts

เก่งจริง

ป๋าแกเก่งจริง ๆ สุดยอด

#4
grammor's picture
1
posts

นับว่าเป็นอีกคนที่มีอิทธิพลต่

นับว่าเป็นอีกคนที่มีอิทธิพลต่อเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้

#5