poohkio's picture
29
posts

พี่คะ
1. แบตเตอรี่นี่ถ้าเล่นไปแล้วรอบถึงสามร้อยแล้วมันจะเป็นยังไงเหรอ แล้วถ้าใช้ไปนานมากๆแล้วแบตเสื่อมนี่ก็มีเปลี่ยนได้ใช่มั้ยคะ ของหนูเป็นแมคบุ๊คสีขาวนะคะ แล้วนี่เพิ่งซื้อมาเมื่อต้นเดือนพฤศจิกานี่เอง ถ้าจะ calibrate แบตเลยได้มั้ยคะ
2. อืมมีสองวันที่แล้วเคยเล่นได้ตั้งสี่ชั่วโมงกว่าๆเกือนห้าแนะ แล้วมาวันนี้ มันเล่นได้สามชั่วโมงนี่เรียกว่าแบตมันแปลกๆมั้ยคะ

ขอบคุณที่มาตอบนะคะ อิอิ

minemind's picture
3876
posts

เกี่ยวกับ Battery

เกี่ยวกับ Battery

แบตเตอรี่นี่ถ้าเล่นไปแล้วรอบถึงสามร้อยแล้วมันจะเป็นยังไงเหรอ แล้วถ้าใช้ไปนานมากๆแล้วแบตเสื่อมนี่ก็มีเปลี่ยนได้ใช่มั้ยคะ ของหนูเป็นแมคบุ๊คสีขาวนะคะ แล้วนี่เพิ่งซื้อมาเมื่อต้นเดือนพฤศจิกานี่เอง ถ้าจะ calibrate แบตเลยได้มั้ยคะ

ตอบครับ - กรณีที่จะเคลมแบตได้ ก็ต่อเมื่อแบตมีปัญหา เช่น อาการแบตบวม,แบตมีอาการผิดปกติ คือ เก็บไฟได้น้อยลงกว่าที่ควรจะเป็น (กรณีนี้จะดูจาก ระยะเวลาที่ซื้อ [ไม่เกิน 1ปี] และ จำนวน cycle count [ไม่เกิน 300 cycle])

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า แบตเตอรี่ส่วนใหญ่ หลังจากการใช้งานไป 1 ปี คุณภาพจะค่อยๆเสื่อมลงตามอายุการใช้งาน และ ลักษณะของการใช้งาน

แต่กรณีที่ แบต เสื่อมจากการใช้งาน "จึงไม่อยุ่ในเงื่อนไขของประกันครับ"

อืมมีสองวันที่แล้วเคยเล่นได้ตั้งสี่ชั่วโมงกว่าๆเกือนห้าแนะ แล้วมาวันนี้ มันเล่นได้สามชั่วโมงนี่เรียกว่าแบตมันแปลกๆมั้ยคะ

ตอบครับ - ระยะเวลาก่อนที่แบตจะหมด ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ครับ โดยปกติแล้ว ถ้าแค่เปิดเว็ป ดูหนังฟังเพลง ก็น่าจะประมาณ 4-6 ชม. โดยประมาณ แต่ถ้าหากเป็นเว็ปที่มี flash เยอะๆ หรือการเล่นเกมบน facebook จะทำให้เครื่องต้องการประมวลผลมากขึ้น(cpu ทำงานมากขึ้น) ระยะเวลาก็จะสั้นลงเป็น 2.30-3 ชม แต่ถ้าใช้ในการทำงาน เช่น การ Render VDO หรือ งาน 3D ก็จะลดหลั่นไปอีก ก็จะเหลือประมาณ 1-2 ชม. ครับ

#1
ikok's picture
10285
posts

:D

น้องต่ายหล่อนะครับวันนี้ ยิ้มปากกว้าง

#2
toffykapook's picture
248
posts

+1

#3
Nu-eMMa's picture
1837
posts

ว้าว

หล่อ เท่ สูดๆเลยพี่เรา ^0^

#4