เป็นคำถามที่ต่อเนื่องจาก Internet Phone ครับ

daydxb's picture
38
posts

ตอนนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ในบางประเทศเริ่มมองเห็นการเสียผลประโยชน์ จากการที่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์หันมานิยมใช้ Internet Phone เพิ่มมากขึ้น จึงได้ทำการ Block เว็บที่ให้บริการโทร.เหล่านั้น เดือดร้อนกันถ้วนหน้าครับ...! นี่จึงเป็นที่มาของการติดตั้งโปรแกรมทะลุ Block หรือ By-Pass Proxy อะไรประมาณนั้นในเครื่อง PC เพื่อใช้กับ Internet Phone อยากทราบว่าจะติดตั้งโปรแกรมประเภทนี้ใน Mac ได้หรือไม่ครับ ?
ขอบคุณครับ

minemind's picture
3876
posts

พวก proxycap หรือ proxifier

พวก proxycap หรือ proxifier รึเปล่าครับ

#1
daydxb's picture
38
posts

น่าจะใช่นะครับ

น่าจะใช่นะครับ ถ้าจัดเป็นโปรแกรมประเภทแก้ Block อะไรประมาณนั้น แต่ 2 โปรมแกรมนี้ผมยังไม่เคยใช้ แต่ถ้าถึงเวลานั้นก็คงต้องลองล่ะครับถ้ามีเวอร์ชั่นของ Mac /ขอบคุณมากครับ

#2
minemind's picture
3876
posts

เป็นพันเหมือนกัน

ราคาของ proxycap
https://www.plimus.com/jsp/buynow.jsp?contractId=2872818

ราคาของ proxifier
http://www.proxifier.com/order.htm

#3
daydxb's picture
38
posts

ขอบคุณมากครับ

โห...เยี่ยมไปเลย มีลิงค์ของ Order Form เสร็จสรรพ ขอบคุณน้องต่ายมากครับ

#4
ikok's picture
10285
posts

เขา block skype ด้วยเหรอครับ?

สงสัย?

#5
daydxb's picture
38
posts

ตอนนี้ทั้ง Skype และ SoodSood

ตอนนี้ทั้ง Skype และ SoodSood ผมยังใช้ได้ครับ แต่ทุกครั้งที่ใช้จะต้อง on โปรแกรมทะลุ Block ก่อนทุกครั้งเพื่อไม่ให้ Telecommunications เห็นหรือรู้ IP Address ของเครื่องเราอะไรประมาณนั้นครับ พรรคพวกที่ไม่ได้ลงโปรแกรมทะลุ Block จะเปิดหน้าเว็บเพจของทั้ง Skype และ SoodSood ไม่ได้เลยเพราะจะโดน Block ไว้หมด ทีนี้ถ้าผมใช้ Mac ไม่ทราบว่าจะลงโปรแกรมที่ว่านี้ได้หรือปล่าวครับ และไม่ทราบว่ามีท่านใดเคยใช้โปรแกรมที่ว่านี้ใน Mac บ้างครับ ?
โปรแกรมที่ผมใช้อยู่ตอนนี้คือ GhostSurf ครับ

#6
ikok's picture
10285
posts

skype

ผมเปิดใช้โปรแกรมเลยตรง ๆ ได้ครับ ไม่เคยใช้งานผ่าน browser หรือผ่านหน้าเว็บนะครับ เป็นโปรแกรมคุยกันตัวต่อตัวเหมือน msn ที่ไม่ต้องเปิดหน้าเว็บมาก็ใช้งานได้ เป็น stand alone application ครับ ไม่ใช่ web app

ถ้าเขา block VOIP การจะทะลุ block นี้อาจจะผิดกม.และเป็นภัยภายหลังนะครับ ผมไม่แน่นำเลย

การไปอยู่ต่างประเทศ ถ้าเกิดอะไรขึ้นมามันช่วยเหลือกันลำบาก และโทษในต่างประเทศค่อนข้างแรง ถ้าเป็นไปได้ หา solution ที่ถูกกม. ดีกว่าครับ

update: ผมอ่านเจอกระทู้นี้ให้ข้อมูลบอกว่า ถ้าเป็นโปรแกรมที่ติดตั้งมาแล้วก่อนไปดูไบ จะยังใช้งานได้ ที่เขา block คือตัวเว็บไซท์ไม่ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ไม่ใช่ตัว service ครับ

ถ้าต้องใช้ solution นี้เพื่องาน ทางบริษัทมีทางออกอื่น ๆ ให้ไหมครับ?

#7
daydxb's picture
38
posts

จริงๆแล้วเปิดใช้โปรแกรมตรงจาก

จริงๆแล้วเปิดใช้โปรแกรมตรงจากหน้า Desktop เลยอย่างที่คุณก๊อกว่าก็ได้ครับ แต่ด้วยความเคยชินจากการที่พยายามลงโปรแกรม Skype เมื่อราว 5-6 เดือนที่ผ่านมาแล้วโดนบล็อคตลอด จนต้องใช้โปรแกรมทะลุบล็อคที่ว่าจึงสามารถดาวน์โหลดได้ ระยะหลังพอเปิดคอมฯต่อเน็ตแล้วผมจะออนโปรแกรมทะลุบล็อคไปด้วยเลย เพราะรำคาญเวลาท่องเว็บแล้วบ่อยครั้งที่โดนบล็อคอย่างไม่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างง่ายๆแค่เข้าเว็บกองสลากก็โดนบล็อคแล้ว เป็นไรที่ Sensitive มากจนน่ารำคาญ
ถ้าการกระทำดังกล่าวผิดกม.ก็คงต้องระวังตัวมากขึ้น หรืออาจจะหาทางออกใหม่อย่างที่คุณก๊อกแนะนำ แต่ตอนนี้ผมยังใช้ Skype และ SoodSood ได้โดยไม่มีปัญหาอะไร แต่พรรคพวกบางคนที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ Du จะโดนหมดครับและคงจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ
-หมายเหตุ; ที่ดูไบผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์จะมีอยู่ 2 เจ้าคือเจ้าดั้งเดิมที่ให้บริการมาหลายสิบปีและครอบคุมหลายประเทศแถบตะวันออกกลางคือ Etisalat Network จะเริ่มจากระบบเก่าและค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆจาก Dial up เป็น ADSL และ Fibre Optics ในปัจจุบัน เจ้านี้จะเรื่อยๆตามสไตล์แขกรุ่นเก่า จะครอบคุมลูกค้าเก่าในเขตตัวเมืองดูไบเป็นหลัก ผมก็ใช้บริการของเจ้านี้ ส่วนอีกเจ้าคือ Du Telecom เป็นเจ้าใหม่ไฟแรงที่เพิ่งเปิดให้บริการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก่อนที่เศรษฐกิจดูไบจะพังพาบ เจ้านี้ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เน็ตเร็วและถูกกว่าเจ้าแรก แต่การบล็อคจะ Sensitive มากกว่าเจ้าแรก ครอบคุมลูกค้าใหม่รอบนอกดูไบและชานเมือง.
VPN ที่เห็นกล่าวถึงในกระทู้ที่คุณก๊อกแนบมาก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งแต่ไม่ทราบในอนาคตอันใกล้จะโดนบล็อคอีกหรือไม่คงต้องคอยติดตามกันต่อไป แล้วคุณก๊อกล่ะครับมีความคิดเห็นเช่นไร ?/ ขอบคุณมากครับ

#8
ikok's picture
10285
posts

:)

ผมก็ทำงานอยู่ต่างประเทศครับ ผมเห็นเพื่อนผมทำอะไรตามใจฉัน (เช่นดาวน์โหลด bit ทั้งวันทั้งคืน) เขาโดนทางผู้ให้บริการออกจดหมายเตือนมาครับ ... ๕๕๕๕

การมาอยู่ต่่างประเทศต้องทำใจไว้อย่างนึง เราต้องอยู่ภายในกรอบที่เขามีมาให้ให้ได้ เป็นเรื่องที่น่าอึดอัด แต่บางทีการปรับตัวก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า (อย่างน้อยก็เพื่อตัวเอง) ในระยะยาวครับ คืออยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งอะไรที่พลิกแพลงหรือนอกกม.ต่าง ๆ

จากที่ผมอ่านข้อมูลเกี่ยวกับ du นี้มา เห็นว่าทางรัฐอาจจะเปิดให้บริการ voip เป็นของตัวเองในไม่ช้าไม่นานนี้หรือเปล่าครับ? ถ้าใช่ คุณลองตามเรื่องนี้ดูนะครับเผื่อเป็นทางเลือกอีกทางนึงที่ปลอดภัยในระยะยาว

ส่วนเรื่อง vpn นี้ ผม no comment ครับ ยิ้ม

#9
daydxb's picture
38
posts

คุณก๊อกทำงานอยู่ที่ประเทศไหนค

คุณก๊อกทำงานอยู่ที่ประเทศไหนครับ มีคนไทยเยอะมั๊ย แล้วค่าครองชีพที่นี่สูงมากไหมครับ ? ก็ต้องทำใจครับ ยิ่งแถบตะวันออกกลางยิ่งค่อนจะอึดอัด แต่ดูไบจะอยู่สบายที่สุดในย่านนี้ จะมีข้อเสียก็แต่ค่าครองชีพสูงลิบ อากาศร้อนมากในหน้าร้อนและรถติดแม้จะมีรถไฟฟ้าให้ใช้บริการแล้วก็ตาม
ผมไม่ได้อยู่ในเขตให้บริการของ du เลยไม่ทราบในรายละเอียดของการเปิดให้บริการ voip ได้แต่คอยสอบถามจากพรรคพวกครับ
ราคา iMac ที่นี่แพงมากมั๊ยครับ ? ที่ดูไบผมไปสอบถามตัว 21.5" CPU Core i5 2.66GHz RAM 4GB ราคา 8,500 AED (คูณ 8.02= 68,170 บาท)ราคานี้แพงหรือถูกครับ/ ขอบคุณครับ

#10
ikok's picture
10285
posts

ผมอยู่สิงคโปร์ครับ

ประเทศเล็ก ๆ มีวัฒนธรรมผสม ค่าครองชีพสูงกว่าเมืองไทยประมาณ 2-3 เท่า คนไทยเยอะพอสมควรครับ แต่ผมไม่ค่อยได้เจอ ส่วนใหญ่ผมมีเพื่อนเป็นคนต่างประเทศครับ

ราคาเครื่อง mac น่าจะพอ ๆ ประมาณเดียวกันหมดครับ ผมไม่แน่ใจนะ แต่เท่าที่เคยตามราคามา ไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ ยิ้ม

#11