ได้ลุ้น! นักวิเคราะห์เผย New iPod Touch, iPod Nano ที่เล็กลง, และ New MacBook Air อาจจะมาในเดือนกันยายนนี้!

notekungs's picture
116
posts

เว็บไซต์ barrons.com ได้รายงานเกี่ยวกับ Keith Bachman นักวิเคราะห์จาก BMO Capital ที่ได้ออกมากล่าวถึง iPod และ MacBook Air รุ่นใหม่ โดยคาดว่ากำหนดการเปิดตัวน่าจะเป็นในช่วงเดือนกันยายนนี้ หรืออย่างเร็วคือกลางสิงหาคมนี้เลย

โดยในส่วนของสินค้าตระกูล iPod นาย Bachman ก็ได้วิเคราะห์ใว้ว่า จะมี iPod รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นออกมาในเดือนกันยายน โดยจะเป็น New iPod Touch, และ New iPod Nano ซึ่ง iPod Nano รุ่นใหม่นี้จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมากและจะไม่มีระบบ Click Wheel อีกต่อไป

นั่นหมายความชิ้นส่วนหน้าจอที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน อาจจะเป็นชิ้นส่วนของ iPod Nano ไม่ใช่ iPod Shuffle รุ่นใหม่อย่างที่เราคิดกัน และนั่นอาจะทำให้ทาง Apple หยุดไลน์สินค้าในตระกูล iPod Shuffle ไปเลยก็เป็นได้ แต่ก็น่าสงสัยอย่างหนึ่งว่าถ้าหน้าจอขนาด 1.7″ ดังกล่าวเป็นของ iPod Nano จริงๆ การเล่นไฟล์วิดีโอ หรือการถ่ายวิดีโอด้วยสัดส่วนหน้าจอดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบใด

ต่อมา Bachman ก็ยังได้พูดถึง MacBook Air ต่ออีกด้วย โดยมีเนื้อความว่า “ขณะนี้ยังไม่รู้สเป็คของ MacBook Air มากนัก แต่แหล่งข่าวบอกว่ามันจะถูกส่งออกมาวางขายเป็นปริมาณมาก ซึ่งนั่นหมายความว่ามันจะมีราคาที่ถูกลงและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น”

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวเกี่ยวกับ MacBook Air ตัวใหม่ที่อาจจะหันไปใช้หน้าจอขนาด 11.6″ แทน ส่วนเรื่องรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่หลุดมาให้รู้มากนัก

ref: macrumors.com and thaimacupdate.com

ikok's picture
10285
posts

ขอบคุณสำหรับข่่าวนะครับ :)

อ่ะ แน่นอน

#1
Continental.max@gmail.com's picture
130
posts

ไม่มี Click Wheel

ไม่มี Click Wheel ก็ไม่น่าใช้แล้วสิ - -

#2
sajiro's picture
1179
posts

ถ้าไม่มี Click Wheel

ก็ไม่ใช่ iPod Nano สิครับ = =''

#3