รบกวนถามเรื่อง เสียง บน boot camp หน่อยอะคับ

usanick's picture
5
posts

ตอนนี้ผมใช้ MBP 13 นิ้วตัวใหม่ล่าสุดเลยครับ แล้วลงวินโด้ผ่าน boot camp ไปด้วย แต่ปัญหาคือ เสียง ในวินโด้ เวลาใช้หูฟัง หรือ ลำโพง แล้วเสียงไม่ออกครับ ทั้งๆ ที่ใน sound มีระดับเสียงขึ้นลงตามปกติครับ แต่เมื่อถอดหูฟัง หรือ ลำโพงออก เสียงก็ดันออกตามปกติอะคับ ผมเลยอยากรบกวนถามผู้ที่รู้ครับ ว่าเป็นเพราะอะไร ทำไม และเกี่ยวอะไรกับการใช้หรือไม่ใช้หูฟัง หรือเป็นเพราะตัววินโด้หรือเปล่าครับ และมีวิธีแก้ไขหรือไม่ครับ (ผมลงเป็นวินโด้ 7 ultimate นะครับ ทีนี้ผมลองเปลี่ยนมาลง window xp ปรากฎว่าเสียงออกตามปกติทั้งใช้และไม่ใช้หูฟัง เลยอะครับ แต่อยากใช้ win7 มากกว่า เพราะซื้อมาแล้วครับ)

nidku53's picture
88
posts

เสียบไม่แน่นหรือเปล่าครับ

เสียบไม่แน่นหรือเปล่าครับ ฮ่าๆๆ บางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เรามองข้ามไป กลายเป็นต้องเสียเวลาแก้ไขปัญหาน่ะครับ เลยถามย้ำให้แน่ใจว่าตอนลง Windows7 มั่นใจหรือไม่ว่าได้เสียบแจ๊คแน่นดีแล้ว ได้ลองดึงเข้าออกดูหลายๆ ทีหรือเปล่า

ส่วนเรื่องที่ว่า Driver Bootcamp ก่อปัญหานั้นเป็นไปได้เหมือนกันครับ จำได้ว่าตอนผมลง Windows7 ใน Bootcamp ผมต้องติดตั้งไดรเวอร์ถึงสองรอบกว่าที่ Windows7 จะเห็น H/W ครบ ตัวที่วุ่นวายที่สุดก็ดูเหมือนจะเป็นระบบเสียงนี่แหละครับ

#1
minemind's picture
3876
posts

เฉพาะ win 7 คงต้องรอ bootcamp

เฉพาะ win 7 คงต้องรอ bootcamp version ใหม่นะครับสำหรับ new macbook เหมือน driver sound ยังไม่ครบหรืออาจจะมีปีญหา

#2
usanick's picture
5
posts

ขอบคุณ สำหรับคำตอบครับ

ผมจะลองลง driver bootcamp ดูหลายๆ ครั้งอีกทีคับ แล้วถ้าไม่ได้อีกคงต้องรอ bootcamp version ใหม่จริงๆ แล้วหล่ะครับ ขอบคุณนะครับ

#3
Xelloz's picture
117
posts

ผมว่านะ

น่าจะเป็นที่ driver bootcamp นะครับ กับ macbook pro ตัวล่าสุดนี่ผมยังไม่ได้ลองลง bootcamp แต่กับตัวก่อนหน้านี้ที่เป็น core2duo อยู่ ผมก็เคยมีปัญหาเรื่องเสียงบน bootcamp เหมือนกัน แต่ของผมเป็นบน XP นะ เนื่องจากว่าทางแมคเปลี่ยนมาใช้ของ cirrus audio ส่วนตัวตอนนั้นมีปัญหาที่ไมโครโฟน แต่เท่าที่หาอ่านๆจาก forum ของ apple เมืองนอกมาบางคนก็มีปัญหาที่เสียงลำโพงด้วยเหมือนกันครับ ทางแก้ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ครับ เพราะ apple ยังไม่ออกมาแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เท่าที่อ่านย้อนหลังของ forum เมืองนอก เห็นบ่นกันมานานมากๆ แต่ทุกวันนี้ก็ยังแก้ไม่หายกันซักทีครับ

ถ้ายังไงจะลองดาวน์โหลดตัวอัพเดต bootcamp driver 3.1 มาลงดูก็ได้นะครับ เผื่อจะช่วยเรื่องเสียงจากลำโพงได้ ส่วนไมโครโฟนผมว่าคงต้องรอต่อไป เพราะผมก็รออยู่เหมือนกันครับ หุหุ
http://www.apple.com/support/bootcamp/

#4
Xelloz's picture
117
posts

เพิ่มเติมครับ

หรือไม่ก็คงต้องไปหาซื้อเป็น sound card ที่เป็น USB มาใช้แทนไปก่อนละครับ เห็นหลายคนบนบอร์ดเมืองนอกเขาทำกันอย่างนี้อะครับ

#5
minemind's picture
3876
posts

ตามนี้ครับ

https://macmuemai.com/forum/topic/2747

ผมอาจจะตอบห้วนๆไป ก็ขอโทษนะครับ มะกี๊ผม on ipod เลยพิมพ์ข้อความได้ไม่ค่อยถนัด

link ด้านบนคือปัญหาของ windows 7 ครับ หลังจากที่ผมลงไปประมาณ 10-20 รอบได้

#6
usanick's picture
5
posts

new mbp นี้น่าจะมากับ Bootcamp ตัวล่าสุดแล้วอะครับ

ผมลองโหลดจากเวปมาแล้วนะคับ แต่ดันลงไม่ได้ มันแจ้งขึ้นว่า bootcamp เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแล้วอะคับ

#7
ikok's picture
10285
posts

คห.ด้านบนไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นตัวล่าสุดครับ

ปัญหาที่คุณเจออยู่ตอนนี้คือ ตัว hardware บางตัวกับ driver (ล่าสุด) ที่มีในเครื่องมันไม่รองรับกัน

ที่ทำได้อย่างเดียวตอนนี้(หรือครั้งต่อไปในการซื้อ mac รุ่นใหม่ ๆ แล้วปัญหาเกิดบน boot camp) คือรอทาง apple ออก driver มา update ตรงนี้ใน bootcamp ครับ

#8