ถามเรื่องการซื้อประกันของmacครับผม

mao_dbac_o@hotmail.com's picture
227
posts

คือผมซื้อmacbook proมาได้ประมณ3เดือนแล้วครับตอนซื้อมาพี่เค้าถามว่าจะซื้อประกันหรือเปล่า ผมก็ไม่ได้ถามลายละเอียดอะไรครับเลยบอกว่าไม่เอา ผมอยากถามว่าประกันที่เค้าบอกคืออะไรครับ แล้วประกันตรงนี้คอบคลุมเรื่องอะไรบ้าง แบตเตอร์รี่ประกันด้วยไหมครับกรณีเสื่อม แล้วราคาเท่าไหร่ครับ

ikok's picture
10285
posts

ประกันตามที่ผมเข้าใจ

applecare จะครอบคลุม hardware ทุกอย่างที่ถ้าเกิดผิดปรกติขึ้นจากการใช้งานทั่วไปและเป็นที่ตัว hardware เอง แบบนี้เราเคลมได้ครับ เรื่องแบตน่าจะได้เหมือนกันเคยเห็นว่ามีหลายคนเคลมได้นะครับ

ซึ่ง mac ทุกเครื่องจะรับประกันประมาณนี้อยู่แล้วที่ 1 ปีครับ ถ้าซื้อประกันก็จะยืดอายุตรงนี้ให้เป็น 3 ปีถ้วนนับจากวันที่ซื้อ

ส่วนราคาดูได้จาก store.apple.com/th ได้เลยครับ (ดูให้ตรงรุ่นกับเครื่องที่ซื้อมาเป็นใช้ได้ครับ เพราะแต่ละรุ่นราคาไม่เท่ากัน)

#1
mao_dbac_o@hotmail.com's picture
227
posts

ขอบคุณมากๆๆคับผม

ขอบุณคับพี่ikok

#2
ikok's picture
10285
posts

ยินดีครับ ^^ /

ยิ้ม

#3
palmania's picture
190
posts

เพิ่มเติมครับ

ผมอยู่ New Zealand.....การบริการไม่ทราบว่าเหมือนที่เมืองไทยรึเปล่านะครับ

Apple Care เป็นสุดยอดบริการของ Apple ครับ
ในการให้บริการครอบคลุม 2 ทางครับ....

  1. Phone Call Customer Service Care: เป็นการให้บริการทางโทรศัพท์ครับ
    ผู้บริโภค ถ้าไม้ได้ซื้อ Apple Care มีสิทธิใช้บริการนี้ได้เป็นเวลา 90 วันครับ...
    โดยคุณสามารถโทรหา Customer Service ของ Apple และถามปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเครื่องที่ซื้อไปได้ เป็นเวลา 90 วัน โดยนับจากวันแรกที่ซื้อครับ
    แต่ถ้าคุณซื้อ Apple Care สิทธิที่ว่านี้จะเป็น 3 ปีืทันที (นับจากวันแรกที่ซื้อนะครับ....ตาม Invoice)บริการนี้เป็นบริการก่อนการเอาเครื่องไปหาศูนย์บริการครับ
    ในกรณีที่ผู้บริโภคเป็นเจ้าของ iMac หรือ MacPro การบริการนี้ครอบคลุมถึงการส่งช่างไปซ่อมให้ถึงบ้านครับ หลังได้ทำการ Trouble Shooting ผ่านทางโทรศัพท์แล้วไม่สำเร็จ
  2. Full Service : คือการบริการตรวจเช็คและซ้อมเครื่อง Mac ของคุณตามประกันสินค้า จากอายุ 1 ปีเต็มเป็น 3 ปีเต็มนับจากวันที่ซื้อครับ...
    การบริการนี้นับง่ายๆคือ 3 Years Manufacturing Warranty หมายถึงประกันเครื่องอันเนื่องมาจากการผลิดครับ..ครอบคลุมดังนี้
    • Manufacturing Faulty เคร่ืองเสียอันการเกิดจากการผลิต
    • Wear and Tear จำพวกสายไฟขาดข้างใน การแตกหักอันมีผลต่อการ operating ของเครื่อง
    • Power Surge Damage พวกไฟกระตุก อันเกิดจากกระแสไฟไม่เรียบ หรือฟ้าผ่า ซี่งส่งผลให้วงจรภายในเสียหาย
    • Labour and Parts ค่าบริการและอะไหล่ฟรี ตลอด 3 ปี
      เท่าที่ชี้แจงไม่มีการคลอบคลุมเครื่องเสียหายจากการตกหรือน้ำหกใส่ (Physical Damages and Liquid Damages) นะครับ ดังนั้นถ้าทะเลาะกะแฟนแล้วโมโห ก็อย่ากว่าโต๊ะแบบในหนังให้เครื่องตกพื้น หรือ เมื่อดื่มเหล้าเมาก็อย่าให้เครื่องดื่มด้วยนะครับ

การบริการของ Apple Care ครอบคลุมทั่วโลก World Wide ครับ นั่นหมายถึง เราสามารถเอาเครื่่องไปให้ Apple ตรวจเช็คที่ไหนก็ได้ในโลก แต่ที่นั้นต้องมี Authorize Repairer นะครับ .... เท่าที่ทราบตอนนี้ครอบคลุมประมาณ 38% ทั่วโลกครับ

การบริการนี้(ที่ผมชอบที่สุด)คือ ต่ออายุได้ครับ....(ยืนยันครับ) หลังจากหมด 3 ปีแรกแล้ว...ซื้อต่อได้อีกครับ ต่อไปเรื่อยๆถ้าอยากต่อ

สำหรับผมถือว่าเป็นการซื้อ Peace of Mind คือไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องเจ๊งอันเกิดจากการกระทำ (เมื่อมีสติ) ใดใดของเราครับ
ผมเองมีรู้จัก Apple แค่ 10 เดือน มี iMac+MacBookPro+iPhone ผมซื้อหมดครับ...ไม่ได้รวยนะครับ อย่าที่บอกไปแล้ว Peace of Mind ครับ

ปล. นี่คือการบริการของ Apple Care ในประเทศคนขาว (ชาติตะวันตก) นะครับ....ผมไม่แน่ใจว่าทางเมืองไทยจะเป็นอย่างไร แต่ส่ง enquiry ไปสอบถามทาง Apple ได้นะครับ.....

[ผมช่วยเคาะแบ่งย่อหน้ากับจัดลำดับเลขให้นะครับ markdown เว็บนี้แปลก ๆ ครับ - kok]

#4
palmania's picture
190
posts

เพิ่มเติมเรื่อง Phone Service ครับ

Phone Service เนี่ยเยี่ยมมากๆครับ
ตอบได้ทุกอย่าง ทุกเรื่อง ทั้ง Hardware + Software ครับ....

ปัญหาเล็ก ปัญหาใหญ่ เขาช่วยหมดครับ....

ผมเคยติดตั้ง Printer ให้เพื่อนครับ
เครื่องก็ Detected ว่ามี printer แต่ print ไม่ได้ ทำอยู่นานสองนาน
นึกได้ว่าเพื่อนซื้อเครื่องมาไม่ถึง 90 วัน​ (บอกให้ซื้อ Apple Care มันบอกคิดดูก่อน​แต่พอมีปัญหา เรียกดู)
โทรไปครับ....3 นาที เสร็จ เหอๆๆๆ Genuise จิงๆ
หลังจากนั้นเพื่อนซื้อเลยครับ...เพราะบริการดีมากๆครับ

ถ้าไม่มี Apple Care เขาคิดค่าบริการที่ US$30 ต่อชั่วโมง ถ้าจำไม่ผิดนะครับ

#5
ikok's picture
10285
posts

AppleCare ที่เมืองนอกบริการดีครับ

เท่าที่ผมเคยอ่านเจอมา บริการรวดเร็วประทับใจดี

แต่ว่าในไทยไม่น่าจะมีส่วนที่ขึ้นตรงแบบเดียวกันเหมือนใน US หรือประเทศอื่น ๆ ครับ

เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งยวด -.-a

#6
palmania's picture
190
posts

กรณี Wear and Tear

จากที่ได้ชี้แจงเรื่อง กรณี Wear and Tear ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ

Wear and Tear คือการขาดข้างในของสายไฟต่อเชื่อมแผ่นวงจร
การแตกหักอันมีผลต่อการ operating ของเครื่อง โดยการแตกหักที่กล่าวไม่ได้เกิดจาก physical damage เช่น Connecting Socket หลวม เสียบไม่แน่นพอมาจากโรงงาน ใช้ๆไปแล้วมันคลายหลุด เป็นต้น

มีปัญหาสอบถามได้นะครับ ตอบได้ก็จะชี้แจงให้ ถ้าตอบไม่ได้จะไปหาข้อมูลมาให้ (ถ้ามี)

#7
ikok's picture
10285
posts

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ =)

#8
palmania's picture
190
posts

ไม่เป็นไรครับ

คุณก๊อกนอนดึกจิงๆ

ต่อเรื่อง Wear and Tear อีกนิดครับ....นี่คือเหตุผลที่น้อง Macbook ขาวสวยหมวยอึ๋ม อันบอบบาง ขอบแตกง่าย"ไม่"ครอบคลุม Wear and Tear ครับ เพราะไม่มีผลต่อการ Operating ของเครื่องครับ

#9
ikok's picture
10285
posts

ผมนอนดึกจนชินแล้วล่ะครับ

อ่านนู่นอ่านนี่ไปเรื่อย ๆ

แล้วค่อยไปแอบนอนตอนกลางวันแทน แบร่..

#10
Mixmerize's picture
1480
posts

นั่นไงล่ะ

แล้วอย่างนี้บทความลง มมม มันจะออกมาได้ยังเนี่ยะ หลอน

#11
ikok's picture
10285
posts

เอาน่า...

เดี๋ยวก็มีมาเรื่อย ๆ ล่ะ แบร่..

#12